X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

โทรศัพท์มือถือก็มีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน

โทรศัพท์มือถือก็มีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน

การใช้โทรศัพท์มือถือ เป็นที่นิยม สำหรับบุคคลทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กจนโตและเป็นผู้ใช้ที่สามารถใช้กันทั่วโลก เนื่องจาก smart phone และมือถือเป็นวิธีติดต่อสื่อสารกันแบบง่ายจึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายโดยมีหลากหลายแบรนด์  หลากหลายรุ่นซึ่งแตกต่างกันไปตามรูปร่างลักษณะและจุดเด่นจุดด้อย รวมทั้งอีกหลายอย่าง  เจ้ามือถือสามารถทำงานได้ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลงเล่นเกม หรือว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูปที่ทำให้คุณเวลาไปไหนก็สามารถเก็บบันทึกภาพความทรงจำไว้บนมือถือได้ อีกทั้งสามารถเข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อศึกษาหาความรู้ ต่างๆนานาได้ทันใจเร็วรวดเร็วกว่าคอมพิวเตอร์ แต่ประเด็นมือถือในบางครั้งก็มีประเด็นให้ถกเถียงกันในแง่ของปัญหาสุขภาพอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นปัญหามะเร็งที่สมองหรือปัญหาความเครียดต่างๆปัญหาไมเกรน

ซึ่งมีหลายกลุ่มบุคคลที่ตอบว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง  แต่ก็มีอีกหลายกลุ่มบุคคลที่บอกว่าเป็นไปไม่ได้หรอกที่โทรศัพท์มือถือสัมผัสแนบศีรษะและหู จะทำให้เป็นโรคร้ายได้ แต่มีผลการวิจัยบางส่วนบอกว่าการที่ใช้โทรศัพท์มือถือและพูดรวมทั้งฟังผ่านไมโครโฟนภายในเครื่อง เมื่อเราพูดคุยกันเป็นระยะเวลานานผู้ใช้จะรู้สึกถึงความร้อนรวมทั้งสัญญาณขึ้นทางโทรศัพท์ที่ผ่านหู ผ่านตัว ผ่านหน้าเรา  ทั้งนี้แล้วจึงเกิดความกังวลในเรื่องของความร้อนและพลังงานรังสี แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะมีพิษมีภัยหรืออะไรโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันก็เป็นที่นิยมเพื่อติดต่อสื่อสารทั่วไป และอีกครั้งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือมีเทคโนโลยีมากมายนำมารวมกันไว้ในเพียงแค่เครื่องเดียวมีความสะดวกอย่างมากมายในขณะใช้สอยไม่ว่าจะเป็นการจัดเอกสารข้อมูลดูหนังฟังเพลงฆ่าเวลาหรือเล่นเกมต่างๆเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้การรับรู้และประสาทสัมผัสของผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นโดยมีตาหูและปาก ที่ทำงาน ผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง

โดยวันนี้เราจะนำข้อดีข้อเสีย และของโทรศัพท์มือถือและการใช้โทรศัพท์มาเล่าสู่กันฟังเพื่อให้เพื่อนๆทราบและแก้ไขได้ทัน อย่างแรกพูดถึงข้อดีของโทรศัพท์มือถือย่อมมีมากมายมหาศาลไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารอย่างรวดเร็วทันใจในระยะไกลหรือใกล้อีกทั้งสามารถติดตามข่าวสารและท่องอินเตอร์เน็ตผ่าน social network และแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างง่ายดายโทรศัพท์มือถือช่วยในการทำงานให้ง่ายขึ้นเปรียบได้กับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งเลยทีเดียว  อีกทั้งยังสามารถเตือนความจำและเป็นนาฬิกาปลุกได้ในตัว ประโยชน์ทั้งหมดของดังที่กล่าวมาอยู่ในโทรศัพท์อันเดียวและสามารถพกพาไปไหนมาไหนสะดวกสบายจริงๆ    ส่วนข้อเสียของโทรศัพท์มือถือนั่นก็คืออาจทำให้คุณอารมณ์เสียได้เมื่อมีโทรศัพท์เข้าในขณะที่คุณเล่นเกมหรือเมื่อคุณอารมณ์ไม่ดีแล้วโทรศัพท์สั่นอีกครั้งอาจเกิดปัญหาใหญ่นั่นก็คือปัญหาอาชญากรรมเมื่อคุณเล่นมือถืออย่างไม่ระมัดระวังอาจมีโจรลักพามือถือของคุณไปอย่างรวดเร็ว ส่วนปัจจัยสำคัญของโทรศัพท์มือถือนั่นก็คือภาระทางการเงินการเงินเป็นปัจจัยใหญ่ในการที่เราจะซื้อโทรศัพท์มือถือหากเราเกินปัญญาหรือว่าเกินตัวเกินไปก็ควรลดการใช้มือถือราคาแพง   ในเรื่องของสุขภาพก็มีที่วิจัยมาว่าจะทำให้สมองฝ่อลง เนื่องจากคุณบันทึกความจำไว้อยู่ในโทรศัพท์หมดแล้ว และเรื่องสุดท้ายคือ social network  มีข้อดีแล้วก็มีข้อเสียเนื่องจากเป็นแหล่งของการโจรกรรมการล่อหลอกดังนั้นควรระวังให้มากนะครับ