X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิวัฒนาการของ smartphone และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสาร

วิวัฒนาการของ smartphone และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสาร

ปัจจุบันนี้การพัฒนาระบบเทคโนโลยีและระบบอินเตอร์เน็ตได้พัฒนาเข้าสู่โลกของเราอย่างมาก เปรียบเสมือนโลกไร้พรมแดนที่ไม่ว่าใครก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา ทั้งเห็นหน้าและมีเสียงถ่ายทอดสดให้เห็นและได้ยินในเวลาขณะนั้นเลย ทำให้เกิดสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่เรียกว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือภาษาอังกฤษว่า social network  ซึ่งทำให้ผู้คนติดต่อสื่อสารและรับรู้เรื่องราวกันได้อย่างรวดเร็ว โดยนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับสมาร์ทโฟน ทำให้ตรงตามเป้าหมายและเกิดการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

แล้วทำไมสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เพราะอะไรถึงก้าวข้ามปัญหาวิกฤตต่างๆจนพัฒนามาเรื่อยๆจนเป็นอันดับหนึ่งของเทคโนโลยีที่มีผู้ใช้มากที่สุด เราไปดูปัจจัยกันเลย

  1. 1. เพราะการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องทำให้โลกของเราได้ก้าวหน้าไปไกลเพียบพร้อมด้วยความบันเทิงและความสะดวกต่อการรับรู้ข่าวสารอีกทั้งพัฒนาสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุดนิ่งทำให้มีคนชื่นชอบและความแปลกใหม่แปลกตาเข้ามาเยือน

2 การเข้าถึงการเข้าถึงสมาร์ทโฟนปัจจุบันทำได้ง่ายเพราะเนื่องจากราคามีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตอบสนองต่องบประมาณและตอบสนองต่อการใช้งานของคุณดังนั้นแล้ว smartphone โทรศัพท์มือถือจึงเป็นทางเลือกที่ดี ของผู้บริโภคในปัจจุบันทำให้มีความต้องการและการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างสูง

3 การใช้ประโยชน์ต่างๆสำหรับการใช้งาน ตั้งแต่มีสิ่งบันเทิงและอินเตอร์เน็ตเข้ามาสู่สมาร์ทโฟนทำให้ มีความสะดวกสบายในการเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบต่างๆทั้งทางธุรกิจและข้อมูลความเป็นส่วนตัว สมาร์ทโฟนช่วยในการทำกิจกรรมต่างๆได้มากขึ้น อีกทั้งทำให้เกิดการแข่งขันทางการตลาดมากขึ้นแต่ก็ตอบสนองความต้องการจากผู้บริโภคอยู่ดี

  1. มีคุณสมบัติขั้นสูงที่ล้วนแล้วแต่พัฒนาเทคโนโลยีให้สูง มีหลายหลายยี่ห้อให้เลือกสรร อีกทั้งมีหลายคุณสมบัติในการใช้งานที่ตอบโจทย์และตอบสนองความชอบของผู้ใช้งานแต่ละกลุ่มคน ที่มีความชอบหรือความต้องการไม่เหมือนกัน อาทิเช่น บริษัทสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อเรื่องกล้องถ่ายภาพ ก็จะมีหมู่คนี่ชื่นชอบการถ่ายภาพสนใจและเลือกซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อนี้ค่อนข้างมาก

สำหรับประเทศไทยแล้ว  มือถือยังเป็นที่นิยมสำหรับทุกกลุ่มคน แต่ปัจจุบันที่มีชื่อเสียงแต่เริ่มได้รับความนิยมนั่นก็คือสมาร์ทโฟน เพราะอย่างที่ทุกๆท่านรู้ว่าเจ้าสมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาก เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิวัฒนาการโทรศัพท์มือถือโทรศัพท์มือถือก็จะวิวัฒนาการขึ้นทุกวันไม่ว่าจะอีก 1 ปีหรือสิบปีก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆคิดไม่ออกเลยว่าในอนาคตสมาร์ทโฟนจะทำอะไรได้บ้างและมีประโยชน์อะไร

View Comments (1)