X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google Chrome คืออะไรทำไมมีผู้นิยมใช้และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

Google Chrome คืออะไรทำไมมีผู้นิยมใช้และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

Google Chrome เป็นซอฟต์แวร์หรือเว็บบราวเซอร์ที่พัฒนาโดยบริษัท Google ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการต่างๆมากมายอาทิเช่น Microsoft Windows  และต่อมาได้ออกโปรแกรมให้กับระบบปฏิบัติการอื่นได้การ Mac OS Linux iOS และ Android โดย google chrome เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีคศ 2008 หรือเมื่อ 9 ปีมาแล้วโดย บริษัท Google

เจ้า Google Chrome เปิดตัวเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2008 พร้อมกับหนังสือการ์ตูนความยาว 38 หน้าที่เล่าถึงรายละเอียดและความแตกต่างของ Browser Google Chrome ที่ได้พัฒนาออกมาด้วยทีมงาน ที่เคยผลิต Browser ค่ายดังเช่น Firefox mozilla ร่วมกันพัฒนาขึ้นมาเป็น Google Chrome  และได้เริ่มให้ใช้บริการจริง ครั้งแรกเฉพาะระบบปฏิบัติการ Windows  มีทั้งหมด 49 ภาษาซึ่งถือว่ารองรับอย่างมากในครั้งแรกที่เปิดตัว และออกรุ่นสมบูรณ์มาใน 1 เดือนถัดมา ซึ่ง Google Chrome  เป็นบริษัท ที่ผลิต Browser และร่วมพัฒนาเป็นรุ่นสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว รวมทุนการเปิดตัวในครั้งแรกมาไม่นานก็สามารถชิงส่วนแบ่งตลาด Browser 1% ได้อย่างรวดเร็วแต่ต่อมาก็ค่อยๆลดลงและค่อยๆกลับมาเพิ่มอีกครั้ง ในเดือนเดียวกัน ณ ปีถัดมา

ส่วนคุณสมบัติของเจ้า Google Chrome ถือว่ามีจุดเด่นในการรักษาประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอย่างสูงสุดอีกทั้งสิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้คือความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ต่างๆที่แตกต่างจาก Browser ทั่วไปอย่างสูงสุดอีกทั้งยังมีหน้าตาโปรแกรมที่ใช้งานง่ายสะอาดสะอ้านและยังสามารถปรับแถบ taskbar  และการคีย์ address Bar ต่างๆได้อย่างง่ายดายอีกทั้งยังมีการแสดงรายชื่อมัลแวร์คือซอฟต์แวร์ที่ประสงค์ร้ายต่อเครื่องของคุณและเตือนคุณทุกเมื่อที่มีการบุกรุก อีกทั้งยังมีความสามารถในด้าน V8 Javascript Engine ประมวลผล Javascript ได้รวดเร็วกว่า Browser ตัวอื่นพัฒนาโดย google เดนมาร์กโดยมีรักมักเป็นวิศวกรล่ะยังไม่หมดเท่านี้  Google Chrome  ยังมีหน้าพิเศษ ที่เรียกว่า Extension  สามารถดาวน์โหลด ซอฟต์แวร์เสริม หรือระบบต่างๆเพิ่มเข้ามาเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของ google chrome ให้มากขึ้นเช่นตัวป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์ เสริมสำหรับการท่องอินเตอร์เน็ตหรือ การดาวน์โหลดต่างๆ เพิ่มเติมขึ้นมา โดย google chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่มีรายละเอียดเยอะแยะมากมาย และมีการทำงานที่ดีจึงเป็นที่นิยม อย่างสูงทั่วโลก ณ ปัจจุบัน

โดยเจ้ากูเกิ้ลโครมได้พัฒนาเวอร์ชั่นออกมาอย่างต่อเนื่อง และผู้เขียนเชื่อว่าต่อไปในอนาคตอันใกล้ทางกูเกิ้ลต้องออกเทคโนโลยีทางด้านเบราเซอร์หรือแม้แต่การพัฒนาเจ้ากู้เกิ้ลโครมให้ออกมาในทิศทางที่คาดไม่ถึง เพราะนับวันนี้เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เกาะติดชีวิต ดังนั้นแล้วทุกคนจะพลาดสำหรับข่าวสารใหม่ๆไม่ได้ อย่าลืมติดตามเว็บไซต์และบทความของเราที่พร้อมอัพเดตข่าวสารให้คุณทุกวัน

 

View Comments (1)