ปิดเสียงแจ้งเตือน Windows 10 รวมถึงการปิดการแจ้งเตือน Windows 10

sound off windows

วิธีปิดเสียงการแจ้งเตือนของ Windows 10


ปกติแล้วเราใช้งาน Windows 10 จะเป็นรูปแบบคล้ายระบบปฏิบัติการเคลื่อนที่อยู่มาก ใน Windows 10 มีระบบการแจ้งเตือนต่างๆ ที่แอพต้องการ ซึ่งบางครั้งการแจ้งเตือนนั้นสร้างความลำคาญให้กับเราเป็นอย่างมาก หรือบางครั้งบางที ก็มาตอนที่ไม่ต้องการพอดี วันนี้เราจะมาสอนวิธีการปิดการแจ้งเตือนใน Windows 10

การปิดเสียงการแจ้งเตือนของ Windows สามารถทำได้ 2 แบบด้วยกันคือ

1. ปิดโดยปิดที่ Sound ของ Windows ปิดเสียงการแจ้งเตือนทั้งหมด

การปิดในโปรแกรม Sound ของ Windows ทำได้โดยการเข้าไปยัง Sound ของ Windows ให้ไปที่ Control Panel >> Hardware and Sound >> เลือกไอคอน Sound ดังภาพด้านล่าง

control panel Hardware and Sound

 

sound control panel

จะเห็นหน้าตาของ Sound ให้เลือกแถบ Sound และมองหา Notification ดังภาพด้านล่าง

เราจะเห็นด้านล่างที่เขียนว่า Sounds: ให้เลือกเป็น none

เสียงการแจ้งเตือนทั้งหมดก็จะหายไป

2. ปิดโดยการปิดที่การตั้งค่าการแจ้งเตือน เลือกปิดโปรแกรมที่ไม่ต้องการได้

โดยให้เราคลิกขวาพื้นที่ว่างที่ Desktop จากนั้นให้เลือก Display settings

display settings

ให้เลือกแถบ Notifications & actions หากต้องการปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดให้คลิกปิด Get notifications from apps and other senders การแจ้งเตือนทั้งหมดจะถูกปิดลง แต่หากต้องการแค่ปิดบางส่วนให้ข้ามไปทำด้านล่าง

ในส่วนของ Get notifications form these senders เราจะเห็นโปรแกรมต่างๆ ที่มีการแจ้งเตือน มากน้อยขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เราใช้งาน ในส่วนนี้จะมีชื่อโปรแกรมต่างๆ ภายใต้ชื่อจะมีการแสดงสถานะว่าการแจ้งเตือนถูกปิดไว้หรือไม่ หากเปิดจะขึ้นว่า ON ให้ทำการปิดได้ทันที แต่หากต้องการปิดแค่เสียง เราจะเห็นข้อความ On : Nanners, Sounds แสดงว่ามีการเปิดการแจ้งเตือนเอาไว้ และมีการให้แจ้งเตือนแบบเสียงด้วย ถ้าต้องการปิดการแจ้งเตือนแบบเสียง ให้ดับเบิ้ลคลิกที่โปรแกรมนั้นๆ ที่เราต้องการปรับแต่ง

Get notifications form these senders

ในส่วนของ notifications setting (ภาพด้านล่าง) เป็นหน้าต่างแสดงว่าเราต้องการตั้งค่าแบบไหน เช่น Notfications หมายถึงต้องการเปิดการแจ้งเตือนหรือไม่, Show notification banners ต้องการแสดงแบรนด์เนอร์ของโปรแกรมนั้นๆตอนแจ้งเตือนหรือไม่ หรือ Play a sound when a notifacation arrives หมายถึงต้องการปิดเสียงตอนแจ้งเตือนด้วยหรือไม่  ตรงนี้เองที่หลายคนอยากจะปิดเสียงการแจ้งเตือน

 

notifications setting

นี้เป็นการเลือกปิดเสียงการแจ้งเตือนของ Windows 10 แบบทีละโปรแกรม ไม่ได้ปิดทั้งหมด

ใครยังไม่เข้าใจดูคลิปด้านล่าง

นี้คือวิธีการปิดเสียงการแจ้งเตือน และการตั้งค่าการแจ้งเตือนต่างๆ อย่างที่บอกว่าการปิดเสียงการแจ้งเตือนมี 2 แบบด้วยกัน คือปิดจาก Sound ของ Windows โดยการปิดเสียงการตั้งค่าทั้งหมด และเลือกปิดทีละโปรแกรมที่เราต้องการจะปิดเท่านั้น

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.