วิธีแคปเจอร์หน้าจอ iPhone X ถ่ายภาพจับหน้าจอ iPhone X อย่างไร

iPhone X

วิธีแคปเจอร์หน้าจอ iPhone X


คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า iPhone X ที่เพิ่งเปิดตัวไปและเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ที่ขยายวส่วนของหน้าจอให้เต็มพื้นที่ด้านหน้ามากขึ้น ทำให้ต้องปรับสัดส่วนรวมถึงปุ่มต่างๆออกไป แน่นอนว่า iPhone X ถูกตัดปุ่มโฮมออกไป หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน จากกรณีก่อนๆที่ต้องอาศัยการใช้ปุ่ม Home หนึ่งในนั้นคือการแคปเจอร์หน้าจอ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วถ้าไม่มีปุ่มโฮม iPhone X จะแคปเจอร์หน้าจออย่างไร

iPhone X

ด้วยการที่ไม่มีปุ่มโฮม iPhone X เลยเปลี่ยนรูปแบบการแคปหน้าจอ โดยอาศัยปุ่มเสียงเข้ามาช่วย (จากเมื่อก่อนการแคปหน้าจอ iPhone ทำโดยกดปุ่มโฮมและปุ่ม Power พร้อมกัน) สำหรับ iPhone X จะแคปหน้าจอโดยการกดปุ่ม เพิ่มเสียง และปุ่ม Power พร้อมกันแล้วปล่อย หรือจะกดปุ่ม Power ค้างไว้ก่อน แล้วกดปุ่ม เพิ่มเสียง ทีหลังก็ได้

screenshot iPhone-X

พูดง่ายๆการจับหน้าจอของ iPhone X จะเปลี่ยนจากปุ่ม Home มาเป็นปุ่มเพิ่มเสียงแทนนั้นเอง ส่วนวิธีทำหรือจังหวะการกดจับหน้าจอ จะเป็นรูปแบบลักษณะเดิม สามารถดูวิธีแคปหน้าจอแบบวีดีโอด้านล่างครับ

นี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆสำหรับการใช้งาน iPhone X ในขณะที่ไม่มีปุ่มโฮม รายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone X อื่นๆจะค่อยๆเพิ่มเติมให้ในบทความถัดไปครับ

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.