X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ถึงเวลาที่ Windwos PC จะรวมร่างกับ Smart Phone ซะที

ถึงเวลาที่ Windwos PC จะรวมร่างกับ Smart Phone ซะที

เมื่อช่วงกลางปี2017  Microsoft ได้เคยออกมาบอกกล่าวไว้ว่า กำลังจะมีอุปกรณ์ Windows 10 ตัวปกติแบบ PC ทั่วไป (ไม่ใช่ Windows Phone หรีอ Windows 10 Mobile) ที่ใช้ CPU ARM วางตลาดเร็วๆ นี้  โดยทาง Microsoft จะชูจุดขายที่ใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานตลอดวันไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องของการชาร์ตแบตเตอรี่ และสามารถใช้งานโปรแกรมทั่วไปส่วนใหญ่ของ x86 (Intel, AMD) ที่ใช้กันบน Windows ของ PC ปกติ อย่างเช่น Photoshop ได้ทันที

ล่าสุดชาวเน็ตได้พบผลทดสอบใน GeekBench ของ อุปกรณ์ที่มีชื่อว่า “ASUS TP370QL” ซึ่งขับเคลื่อนโดย ARM รัน Windows 10 แบบปกติ ตัวประมวลผล Snapdragon 835 ของ Qualcomm ที่มาพร้อมกับแรม 4GB โดยที่ “ASUS TP370QL” สามารถทำคะแนนการทดสอบเกณฑ์มาตรฐานแบบ Multi-Core ได้ 3,174คะแนน และในการทดสอบแบบ Single-Core ได้ 818คะแนน

โดยมีข่าวจากทาง Qualcomm ผู้ผลิต CPU สาย ARM ตระกูล Snapdragon เปิดเผยว่าผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง Lenovo, HP, ASUS ทั้ง 3 บริษัทนี้กำลังทดสอบรัน Windows 10 บนอุปกรณ์ ARM กันอยู่

ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างให้ความเห็นที่ตรงกันว่า Windows 10 บน Smart Phone จะคลอดออกมาให้ชาวโลกได้ชื่นชมกันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 สเปคน่าจะอยู่ที่จอขนาด 6นิ้ว แรมอยู่ที่ 4MB ประมาณนั้น