X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Snapchat เปิดตัวโปรแกรม Lens Studio

สำหรับสร้าง AR ใช้งานได้แล้วทั่วโลก

The Snapchat Inc. application (app) is seen on an on an Apple Inc. iPhone 5s displayed for a photograph in Washington, D.C., U.S., on Wednesday, Feb. 18, 2015. Snapchat Inc. is raising money that could value the company at as much as $19 billion. Photographer: Andrew Harrer/Bloomberg via Getty Images

Snapchat เปิดตัวเมื่อปลายปี 2554 เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับวัยรุ่นทางฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อเมริกา จุดเด่นของมันก็คือSnapChat สามารถถ่ายรูปและส่งวีดีโอ แล้วกำหนดระยะเวลาให้รูปโชว์ได้ระหว่าง 1 ถึง 10 วินาทีก่อนที่รูปนั้นจะทำลายตัวเองหายวับไปกับตา มีฟิลเตอร์/เอฟเฟ็ค ตกแต่งหน้าและสามารถบันทึกวีดีโอในขณะที่ใช้ฟิลเตอร์/เอฟเฟ็คได้อีกด้วย

วันนี้ Snapchat  ได้เปิดตัวโปรแกรม Lens Studio ซึ่งจะเอาสร้างฟิลเตอร์ตกแต่งรูปภาพแนวสร้างสรรค์ สนุกสนานเฮฮา แบบที่คุณต้องการ เพื่อนำไปใช้ใน Snapchat นั่นเองครับ อย่างที่บอกนะครับว่ามันคือโปรแกรม ดังนั้นคุณจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ซึ่ง Lens Studio รองรับ Windows และ Mac โดยคุณจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ของ Snapchat เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม คุณจะได้คู่มือคำแนะนำการใช้งาน คำอธิบายเรื่องเทมเพลต, ซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติ, การเขียนสคริปต์ API และการสร้าง Lens แนบมาด้วยอย่างครบถ้วน ซึ่งบอกได้เลยว่าจริงๆแล้วไม่ต้องอ่านก็ได้ ลองมั่วๆเอาเดี๋ยวก็เป็น  เมื่อคุณสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณยังสามารถแบ่งปันสิ่งที่คุณสร้างขึ้นให้แก่เพื่อนของคุณได้เช่นกัน

ปัจจุบัน Snapchat ในประเทศไทยเริ่มได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานโดยเฉพาะบรรดาวัยรุ่นทั้งหลาย อาจจะกล่าวได้ว่าหลายๆคนเริ่มที่จะเปลี่ยนไปเล่น Snapchat อย่างเต็มตัวเลยก็มี…แล้วคุณล่ะลองเล่น Snapchat แล้วหรือยัง ถ้ายังก็ลองเล่นดูนะครับ บอกได้คำเดียวเลยว่า Very Good!!!

 

ที่มา : www.snap.com