X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone X แพงไป? นักวิเคาะห์เชื่อ iPhone X เริ่มลดกำลังการผลิตแล้ว

iPhone X ลดจำนวนการผลิตเนื่องจากขายได้น้อยกว่าเป้า และถึงช่วงนี้ส่งสินค้าทันความต้องการแล้ว

Zhang Bin นักวิเคราะห์จาก Sinolink Securities บริษัทเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในประเทศจีน ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจำหน่าย iPhone X ในช่วงไตรมาสปัจจุบันคาดว่ามีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านเครื่อง น้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ที่ 45 ล้านเครื่อง และตอนนี้ Apple ก็เริ่มส่งมอบ iPhone X ได้ทันความต้องการของผู้ซื้อ ที่ผ่านช่วงแรกต้องเร่งผลิตเพื่อให้สินค้ามีเมื่อเปิดตัว เพราะช่วงแรกความต้องการจะสูงมาก

JL Warren Capital บริษัทวิจัยอิสระจากประเทศจีนเช่นเดียวกันก็อ้างว่าตอนนี้ Apple เริ่มลดกำลังการผลิต iPhone X ลงแล้วเนื่องจากราคาที่สูงทำให้ลูกค้าเริ่มชะลอการซื้อออกไป ทำให้ตอนนี้ Apple จำเป็นต้องลดกำลังการผลิตลง

จากข่าวนี้เองทำให้หลายฝ่ายประเมินว่าตัวเลขยอดการจำหน่ายของ Apple อาจจะไม่ตรงเป้าที่ทาง Apple ตั้งเอาไว้ คาดว่าตอนนี้ Apple ขาย iPhone X ได้ประมาณ 30 ล้านเครื่อง สำหรับเป้าที่ตั้งเอาไว้ประมาร 50 ล้านเครื่อง (ถ้าเป็นแบบนี้จริงและสว่ายอดลดลงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Apple และ โรงงานที่ประกอบ iPhone X อย่าง Foxconn ต่างไม่ขอพูดถึงรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้การคาดเดาต่างๆนาๆว่าเรืื่องดังกล่าวน่าจะมีมูลอยู่มากพอสมควร

สำหรับ iPhone X บ้านเรามีราคา เริ่มต้นที่ 40,500 บาท ที่ความจุ 64GB และ 46,500 บาทที่ความจุ 256GB ซึ่งจะว่าไปก็ถือว่าเป็นราคาที่แพงพอสมควรเลยทีเดียว