X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE ส่งรูปไม่ได้ใน Android ไม่ว่าจะเป็นรูปจากอัลบั้มหรือรูปถ่าย

ส่งรูปภาพผ่านแอพไลน์ไม่ได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ไม่รู้ใครเป็นหรือเปล่าผมมีปัญหาเกี่ยวกับการส่งรูปไม่ได้บน Android ของ LINE ตั้งแต่ไลน์อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ไม่สามารถส่งรูปภาพจากกล้องได้ แต่ส่งจาก อัลบั้ม อื่นได้จะขึ้นว่า “ระบบผิดพลาด การผิดพลาดเกิดขึ้น โปรดลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง line

ระบบผิดพลาด การผิดพลาดเกิดขึ้น โปรดลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง line

ผมลองทำทุกอย่างแล้วไม่ว่าจะเป็น clear ค่าต่างๆ รวมถึงลบและลงใหม่ ก็ไม่สามารถทำได้ ^^ เขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อใครเจอปัญหาเดียวกับผม แล้วมีวิธีแก้จะได้มาโพสบอกกันหน่อย น่าแปลกที่ก่อนหน้านี้ใช้ได้ปกติแต่ตอนนี้ใช้งานไม่ได้

วิธีแก้ของผมตอนนี้คือกดที่ ออกแบบ (ต้องโหลด LINE camera ไว้ในเครื่อง) แต่งภาพก่อนแล้วส่งได้  ถ่ายรูปก็เหมือนกันหากถ่ายผ่าน LINE camera จะส่งได้ ก็งงแหะ

ใครมีวิธีดีๆกว่านี้แนะนำกันเข้ามาได้นะครับ อยากบอกเพื่อนๆเหมือนกันที่เจอปัญหาเดียวกัน (จริงๆมีเพื่อนถามมาตัวเองไม่ค่อยเล่นไลน์) พยามหาให้เพื่อนแต่ตัวเองก็เป็นเหมือกันและ บางคนบอกว่าเกิดจากเน็ตไม่ดีหรือเปล่า ผมใช้ทั้ง wi-fi และ 3G ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องเน็ต

เอาเป็นว่าผมติดเอาไว้ก่อนถ้าหาทางแก้ปัญหานี้ได้แบบตรงๆจุดแล้วจะนำมาบอกกันอีกทีครับ ใครที่เจอปัญหาเหมือนกัน ให้ลองใช้ผ่าน LINE camera ไปก่อนนะครับ

ตอนนี้มีการแนะนำจากคอมเม้นบ้างแล้วอย่างไร ก็ลองทำตามดูนะครับผม

View Comments (38)

  • พึ่งเป็นค่ะ แก้โดย ไปที่ตั้งค่า แอพพลิเคชั่น กดปุ่มรีเซทแอปพลิเคชั่น แล้วปิดเครื่อง และเปิดใหม่ แล้วเริ่มเข้าแอปใหม่ค่ะ ใช้งานได้ปกเลยค่ะ ข้อมูลไม่หาย

  • สำหรับ android ลองเข้าไปที่ Menu หลักของเครื่อง --> เลือก Setting --> Apps --> LINE --> เลือกหัวข้อ Permissions --> ในนั้นจะมีให้เลือกคะว่า อยากให้ LINE ทำงานเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง ถ้าอยากส่งรูปได้ ให้เลือกที่ Storage นะคะ หรือจะเลือกเปิดทั้งหมดเลยก็ได้ค่ะ (อันนี้ลงทำแล้วได้เลยลองเอามาแช์) ลองดูนะคะ ^^

  • ลองเข้าไปที่ตั้งค่าของไลน์ เลือก แช็ท&โทร เลือกลบไฟล์ในห้องแช็ท
    ...ลองทำดูแล้วส่งรูปได้แล้วค่ะ...

    • ลองทำตามนี้ดูนะ สำหรับใครที่ลองวิธีอื่นแล้วไม่หาย

  • ผมเช็คข้อมูลแล้ว ความจำของเครื่องเต็ม ทำให้ความจำของเครื่องเหลือบ้าง ก็ส่งรูปในไลน์ได้ปกติครับ

  • ตอนนี้ใช้โนเกียอยู่ เวลาถ่ายรูปแล้วส่งไลน์ ปลายทางเปิดไม่ได้ จะมองเห็นภาพที่ส่งมา ถ้าแตะขยาย จะขึ้นข้อความ ว่าข้อมูล sever ไลน์คุณอาจถูกบล็อค อะไรนี่ล่ะค่ะ

    • น่าจะเป็นที่ระบบหรือเปล่า ข้อความนี้ยังไม่เคยเจอครับ

  • ตอนแรกล้างแคชในไลน์แล้วหายค่ะ แต่ตอนนี้ล้างแคชก็ไม่หาย ย้ายไฟล์รูปภาพไปไว้ในตัวเครื่องก็ไม่หาย(ตอนแรกย้ายไฟล์ไปพื้นที่จัดเก็บภายในแล้วหาย) ลบแอพฯออก ติดตั้งใหม่ก็ไม่หาย คืออัลไรรรรร~

1 2 3 4