X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์แอดมินและลิงก์ Invite ห้องแชท

ทำหน้าที่คัดกรองคนเข้าห้องแชท รวมทั้งสร้างลิงก์ Invite เข้าห้องแชทได้

Group Chats บน Facebook Messenger คือฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณเพิ่มเพื่อนแชทใน facebook messenger ได้หลายคนเพื่อคุยเป็นกลุ่มแชทได้ อย่างเช่น แอดสมาชิกเพื่อคุยในกลุ่มเพื่อนร่วมห้อง กลุ่มเพื่อนร่วมงาน กลุ่มครอบครัว เป็นต้น

ล่าสุด Facebook ได้ทำการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Group Chats บน Messenger แล้วเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยค่าเริ่มต้นของฟีเจอร์นี้จะถูกปิดเอาไว้ จะทำให้ทุกคนในห้องก็จะสามารถชวนใครเข้ามาในห้องแชทก็ได้ตามปกติ แต่ถ้าหากห้องแชทใดเข้าไปเปิดการทำงานของฟีเจอร์นี้ จะเพิ่มความสามารถในการแต่งตั้งแอดมินห้องแชทได้ โดยเมื่อมีการชวนสมาชิกใหม่เข้าห้องแชทจะต้องผ่านการอนุญาตจากแอดมินก่อน สมาชิกคนนั้นจึงจะสามารถเข้ามาร่วมแชทในห้องได้ ข้อดีที่เห็นได้ชัดของฟีเจอร์นี้ก็คือการพูดคุยที่เป็นความลับ ไม่ต้องการให้ข้อความรั่วไหลออกไป หรือ ป้องกันบุคคลที่ไม่พึงประสงค์เข้ามาร่วมวงสนทนานั่นเอง

นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังได้เพิ่มฟีเจอร์สำหรับสร้างลิงก์ Invite เพื่อให้สามารถนำไปแชร์เพื่อเชิญบุคคลอื่นๆเข้ามาร่วมสนทนา ซึ่งผู้ที่คลิกลิงก์จะสามารถเข้ามาร่วมสนทนาในห้องแชทได้ทันที แต่ถ้าเปิดฟีเจอร์แอดมินเอาไว้ก็จะต้องให้แอดมินกดอนุญาตก่อน

เครดิต : newsroom.fb