X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

CEO ของ Twitter หนุน Bitcoin เป็นสกุลเงินเดียวของโลกใน 10 ปีข้างหน้า

ทุ่มเงิน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) พัฒนาระบบ Lightning Network ที่ใช้งานร่วมกับ Blockchain

Jack Dorsey แม่ทัพของ Twitter ผู้กุมบังเหียน CEO ได้ออกมาให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin สกุลเงินดิจิตอลที่ผู้คนทั้งโลกกำลังให้ความสนใจและจับตามอง ซึ่งความเห็นของเขานั้นสวนทางกับความเห็นต่าง ๆ ของทั้งคนทั่วไป (ที่ไม่เชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล) รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเองก็ตาม

แม้ว่าในบางช่วงบางตอนของบทสัมภาษณ์ Jack Dorsey เองก็ดูเหมือนจะยอมรับว่าในขณะนี้ Bitcoin เองยังไม่มีขีดความสามารถในการกลายเป็นสกุลเงินที่มีประสิทธิภาพของโลกใบนี้ได้ แต่เขากล่าวว่าในท้ายที่สุดก็จะมีสกุลเงินอินเทอร์เน็ตเพียงสกุลเงินเดียว และเขาเองก็เชื่อมั่นว่าจะเป็น Bitcoin ซึ่งมันจะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปีนับจากบัดนี้เป็นต้นไป

เขายังได้กล่าวถึงเรื่องข้อจำกัดของ Bitcoin ที่นอกจากจะจ่ายเงินได้ช้า ยังมีค่าโอนสูงเป็นเป็นอย่างมาก แต่ปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อผู้คนหันมาถือครองกันมากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับการพัฒนา เพื่อให้ Blockchain แก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ในระยะอันใกล้นี้

Jack Dorsey ตอกย้ำความน่าเชื่อถือของ Bitcoin โดยการลงทุนกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) ในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นไปที่ Lightning Network ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ใช้งานร่วมกับ Cryptocurrency เช่น Bitcoin เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงานและประสิทธิภาพของระบบ Blockchain ที่กล่าวไปแล้วนั่นเอง

ข้อมูล :www.iphonemod.net