X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Instagram จะนำสติกเกอร์ GIF กลับมาให้ใช้กันอีกครั้ง

หลังจากที่ Giphy ได้บรรลุการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ Instagram เพิ่งจะได้ทำการยกเลิกการใส่สติกเกอร์ GIF ออกจากการโพสต์ลงใน Stories หลังจากพบว่า Giphy (บริษัทที่รับผิดชอบดูแลสติกเกอร์ GIF) ปล่อยให้มีสติกเกอร์ที่มีเนื้อหาล้อเลียน และเหยียดสีผิวหลุดออกมา และมีผู้ร้องเรียนเข้ามามากมาย

Giphy ได้ทำการปรับปรุงแก้ไขกรณีดังกล่าวโดยการลบสติกเกอร์ GIF ที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นออกไป และทำการตรวจเช็คระบบของตนเองใหม่ทั้งหมด ถึง 4 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีสติกเกอร์ที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นอีก และบทเรียนจากเหตุการณ์นี้คงทำให้ Giphy มีความรอบคอบต่อการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องก้นการหลุดรอดของสติกเกอร์ที่ไม่เป็นอันพึงประสงค์ ถ้าผู้ใช้งานลองเข้าไปค้นหาสติกเกอร์เหล่านั้นก็จะไม่เจออีกต่อไป

ซึ่งจากการออกมายอมรับและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งาน Instagram เป็นอย่างมาก เหตุนี้เองที่ทำให้ Instagram เล็งที่จะนำสติกเกอร์ GIF กลับเข้าสู่ระบบอีกครั้งในเร็วๆนี้  โดยส่วนตัวของผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอนครับ

ก็ได้แต่หวังและพยายามเอาใจช่วยให้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกกับทาง Giphy อีก  เพราะการส่งภาพเคลื่อนไหวใน Instagram นั้นถือว่าเป็นการสร้างสีสันความน่ารักได้เป็นอย่างมากมายเลยทีเดียว