X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook วางแผนปรับหน้าตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ทุกอย่างมาอยู่รวมกันในหน้าเดียว

ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการตั้งค่าได้ง่ายและสะดวกขึ้น ไม่ต้องเข้าโน้นออกนั่นเหมือนเช่นที่เคยเป็นมา

จากกรณีที่ Facebook ปล่อยให้ข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลไปกว่า 50 ล้านบัญชี ที่ทางเราได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้  ล่าสุดทาง Facebook ได้ประกาศเตรียมหน้าตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่ ให้ผู้ใช้เข้าถึงการตั้งค่าได้ง่ายและสะดวกขึ้น ไม่ต้องเข้าโน้นออกนั่นเหมือนเช่นที่เคยเป็นมา คงต้องยอมรับกันตรงๆว่าแต่เดิมนั้นการที่จะเข้าไปกำหนดค่าของ Facebook ในแต่ละครั้งนั้น ช่างเป็นอะไรที่ยุ่งยากและซับซ้อนราวกับเล่นเขาวงกตอยู่อย่างงัยอย่างงั้น ผู้ใช้ Facebook เกินครึ่งจึงปล่อยปะละเลยการกำหนอดตั้งค่าความเป็นส่วนตัวต่างๆของตน ส่วนหนึ่งคิดกันว่าคงไม่เป็นไรหรอก คงไม่มีใครมาทำอะไรหรอก 

FB Newsroom ได้การประกาศอัพเดตครั้งใหญ่ โดยจะทำการปรับปรุงในส่วน “ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว” หรือ Privacy Settings ให้ใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เพื่อผู้ใช้สามารถปกป้องข้อมูลส่วนตัวไม่รั่วไหลได้ง่ายเหมือนก่อนนั้นเอง ทั้งนี้ยังปรับหน้า UI ให้ดูเข้าใจง่ายกว่าเก่าด้วย

นอกจากนี้ Facebook ยังปรับปรุง “Privacy Shortcuts” หรือเมนูลัดการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (ไอคอนรูปกุญแจตรง “หน้าแรก”) ใหม่ด้วย โดยน่าจะมีการรวมเอาการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่สำคัญ ๆ มาแสดงให้เห็นก่อน และในหน้าของข้อตกลงในการใช้ หรือ  terms of service จะทำการระบุการขอสิทธิ์ต่าง ๆ จากผู้ใช้ชัดเจนแบบละเอียดยิบ คงจะต้องใช้เวลาในการอ่านกันพอสมควรเลยทีเดียว ในช่วงเดือนเมษายนนี่เตนียมตัวพบความเปลี่ยนแปลงจาด Facebookกันได้เลยครับ

ที่มา : The Next Web