X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เพิ่มกฎเหล็ก ผู้ดูแลเพจใหญ่ๆ จะต้องยืนยันตัวตนก่อนโพสต์

เพื่อยับยั้งและป้องปรามเพจที่นำเสนอข่าวปลอมที่มีอยู่อย่างมากมายในปัจจุบัน

Facebook เริ่มเอาจริงเอาจังกับข่าวปลอมมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะพักหลังมานี้เพจต่างๆได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก จึงเกิดการแย่งชิงคนเข้าเพจ หลายๆที่ไม่สนใจวิธีที่จะให้ได้มาซึ่งสมาชิกเพจจึงมักจะใช้วิธการเขียนข่าวลวงหรือโพสต์หัวข้อข่าวให้ดูเกินจริงเพื่อเรียกความสนใจจากผู้อ่าน ซึ่งแน่นอนวิธีนี้ได้ผลดีเกินคาดเลยทีเดียว

เพื่อป้องกันความโกลาหลที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ทาง Facebook จึงได้ออกกฎที่สะเทือนวงการ admin กันเลยทีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Page ที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งการทำงานของฟีเจอร์นี้คือ จะให้ยืนยันตัวตนสำหรับคนที่ต้องการ Post เรื่องราวนั่นเอง โดย Facebook ได้ให้เหตุผลว่า เป็นการป้องกันข่าวปลอม เพราะมีเหตุก่อนหน้านี้ที่ประเทศรัสเซียที่มีการสร้าง Page ปลอมและเนื้อหาข้างในปลอมนั่นเอง

สำหรับเพจที่นำเสนอเรื่องราวข้อมูลที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นความจริงอยู่แล้วก็คงไม่มีอะไรน่าหนักใจ ในทางกลับกันยิ่งเป็นผลดีต่อทางเพจเสียอีกที่จะทำให้คนที่เข้ามาอ่านข้อมูลต่างๆเกิดความมั่นใจยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม Facebook เองก็ยังไม่ได้ออกมาบอกว่าจำนวนเท่าไหร่และเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลอะไรในครั้งนี้ ในฟีเจอร์นี้ก็ยังมีการแอบโฆษณา Political Ad หรือข้อมูลในการทำเป็นโฆษณาซึ่งจะอยู่ส่วนบนของชื่อผู้ Post อีกด้วย

ข้อมูล :Facebook