ตั้งค่าไม่รับเพื่อน LINE ตั้งค่าแอดเพื่อนจาก ID และ จากเบอร์โทรศัพท์

ไม่รับเพื่อน LINE

ไม่รับเพื่อนไลน์ทำอย่างไร


ผู้ใช้งาน LINE หลายคนต้องการความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับการเพิ่มเพื่อน จีงมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า เราจะปิดไม่ให้คนอื่นเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้หรือไม่ ถึงแม้ว่าเขาแอดเรา จะเป็นเพื่อนแนะนำ เราไม่กดเพิ่มตอบ แต่เราก็ไม่อยากให้เขาแอดเรามาตั้งแต่แรกเลย เราควรตั้งค่า LINE ของเราอย่างไร วันนี้มีคำตอบครับ

ปกติแล้วการเพิ่มเพื่อนใน LINE หลักๆ ใหญ่จะมีด้วยกัน 2 อย่างด้วยกันคือ

ปิดเพิ่มเพื่อนแบบ ID LINE

ซึ่งการใช้งานไอดี ก็เพียงแต่ให้ไอดีเราไป หรือรับไอดีมา และกรอกไอดีใส่ไป ก็จะเป็นการเพิ่มเพื่อนกันละกันเรียบร้อยแล้ว แต่หากเราต้องการที่จะปิดการเพิ่มเพื่อนจากไอดี ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน แม้เขาจะมี ID LINE ของเราก็ตาม ก็จะไม่สามารถเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ (จะค้นหาด้วยไอดีเราไม่เจอ แม้จะใส่ไอดีถูก)โดยวิธีง่ายๆดังต่อไปนี้

ให้เข้าไปที่การตั้งค่า จากนั้นเลือก > โปรไฟล์

เราจะเห็นด้านล่างของ LINE ID ที่เขียนว่า “อนุญาตให้เพิ่มเพื่อนด้วย ID” ตรงนี้ให้ทำการปิดเสีย ใครก็ตามจะไม่สามารถเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ แม้ว่าเขาจะมี LINE ID ของเราก็ตาม

ปิดเพิ่มเพื่อนแบบเบอร์โทรศัพท์

หากสังเกตให้ดีๆ เวลาเราเมมเบอร์ใครลงไปในเครื่องมือถือของเรา ส่วนใหญ่เราจะแอดเพื่อนใน LINE อัตโนมัติ ในทางกลับกัน หากเขามีเบอร์โทรเรา ก็จะเพิ่มเราเป็นเพื่อนแบบอัตโนมัติเช่นเดียวกัน แล้วจะทำอย่างไร หากเขามีเบอร์โทรเรา แต่ไม่อยากให้เขาเพิ่มเราเป็นเพื่อน สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

เข้าไปที่ การตั้งค่า > เพื่อน

จะเห็นในส่วนของ “อนุญาตให้เพิ่มเป็นเพื่อน” ตรงนี้แหละ หากคนอื่นมีเบอร์โทรของเรา ก็สามรถเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ทันที และในทางกลับกัน หากเรา ไม่อยากแอดใครเป็นเพื่อนในกรณีเรามีเบอร์โทรเขา ก็ให้ปิด “เพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ” ด้านบนด้วย เราจะไม่แอดเพื่อนอัตโนมัติ หากเรามีเบอร์โทรของคนนั้นๆ ชมคลิปได้จากด้านล่างเพื่อนประกอบบทความ

เพียงเท่านี้เราก็สามารถปิดการรับเพื่อนของ LINE ได้แล้ว จริงๆ การเพิ่มเพื่อนของ LINE ต่างจากพวก Facebook พอสมควร เพราะ LINE ถึงเขาเพิ่มเราเป็นเพื่อน แต่เราก็ยังไม่ได้เป็นเพื่อนกับเขา แต่เขาก็ยังส่งข้อความหาเราได้อยู่ (หากไม่ได้เปิดฟีเจอร์ไม่รับข้อความหากไม่ใช้เพื่อน) และมีเราเป็นเพื่อนอยู่ใน list ซึ่งบางทีเป็นคนใกล้ตัว จะไม่กดเพิ่มเพื่อนตอบก็จะวางตัวลำบาก ก็เลยให้ลองเลือกฟีเจอร์ที่แนะนำไป คือไม่ให้เขาเพิ่มเพื่อนเราได้นั้นเอง ลองไปใช้กันดูนะจ๊ะ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.