X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google Chrome ตัวหนังสือเป็นสี่เหลี่ยม หลังอัพเดต

ผู้ใช้งานในไทยหลายคนเจอปัญหา Google Chrome ไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้ ขึ้นเป็นสี่เหลี่ยม

หลังการอัพเดท Google Chrome พบมีผู้ใช้งานหลายท่านประสบปัญหาการใช้งานไม่ได้ ปัญหาการอ่านภาษาไทยเมื่อเปิดเว็บไซต์ที่มีอักษรภาษาไทย ตัวหนังสือดังกล่าวจะเป็นรูปสี่เหลี่ยม ราวกับว่า Google Chrome เวอร์ชั่นที่อัพเดทมาใหม่นั้น ไม่รู้จักภาษาไทย แม้แต่ในหน้าตั้งค่าของ Google Chrome ก็ยังไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้

ขอขอบคุณภาพจากคุณ สมาชิกหมายเลข 746466 เว็บไซต์ Pantip.com

สำหรับสาเหตุของปัญหาหลังการอัพเดท ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับปัญหานี้ และมีผู้ตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวในสือสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Pantip.com เป็นจำนวนมาก นั้นหมายความว่าปัญหาที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับการแก้ปัญหาตรงๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่มีรายงานหรือวิธีแก้ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงๆ มีเพียงแนะนำให้ลองดาวน์โหลด Google Chrome เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาใช้หลายคนบอกว่าจะไม่พบปัญหาการใช้งานภาษาไทย แม้แต่บางท่านแนะนำให้ downgrade มาใช้เวอร์ชั่นที่เก่ากว่า เพื่อใช้ทดแทนไปก่อน โดยสามารถหาเวอร์ชั่นเก่าๆ ได้ง่ายๆเพียงพิมพ์ “google chrome old version” ในช่องค้นหาจะเจอเว็บไซต์ที่แจกเวอร์ชั่นเก่ามากมาย แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ใช้การแก้ปัญหาที่ตรงจุด คงต้องรอให้ทาง Google ออกตัวอัพเดทมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้กันต่อไป

สำหรับบทความนี้เป็นเพียงการรายงานปัญหาที่เกิดขึ้น และบอกรายละเอียดเกียวกับการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ ก็ให้ลองวิธีที่แนะนำไปดู