X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Gmail มาติดดาวให้กับอีเมลสำหรับๆ กันเถอะ

ติดดาวให้กับอีเมล ที่สำคัญสะดวกเวลา มาเรียกดูภายหลัง

สำหรับผู้ที่ใช้อีเมลในการติดต่อสือสารหรือทำงาน การมีอีเมลส่งเข้าส่งออกเป็นจำนวนมากๆ คงจะไม่ใช้เรื่องแปลก และปัญหาที่คนกลุ่มนี้เจอ มักจะเป็นเรื่องของการหาอีเมลเก่าๆ ที่อาจจะสำคัญ หรือต้องเข้าไปเอาข้อมูลบ่อยๆ (อาจเป็นรหัสหรือโค้ดอะไรที่ต้องไปดูในอีเมลบ่อยๆ) แต่ติดอยู่ที่ว่าอีเมลเรามีเป็นจำนวนมาก การที่จะหาอีเมลสักฉบับ คงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก สำหรับ Gmail มีฟีเจอร์ที่เราสามารถติดดาว ให้กับอีเมลฉบับนั้นๆ และแยกอีเมลไปยังอีเมนู เพื่อให้สะดวกในการเรียกใช้งาน ง่ายๆ

การใช้งานของ Gmail ในการติดดาว ก็ทำง่ายแสนง่าย หากเป็นการเข้าผ่านบราวเซอร์ สามารถเลือกหน้าอีเมลฉบับนั้นๆ แล้วเลือกที่ดาว อีเมลดังกล่าวจะถูกเก็บไว้ในเมนู “ติดดาว” ด้านซ้ายมือ เพื่อให้สามารถเรียกใช้งานครั้งต่อไปได้ง่ายขึ้น

ครั้งต่อไปคุณเพียงแค่คลิกที่เมนู “ติดดาว” ก็สามารถหาอีเมลที่คุณติดดาวเอาไว้ได้แบบง่ายๆ และหากต้องกาารยกเลิก ก็เพียงแค่คลิกที่ดาวสีเหลืองที่เราเลือกติดดาวอีกครั้ง ก็จะเป็นการยกเลิกการติดดาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการติดดาวในมือถือจริงๆก็มีคล้ายๆกัน เพียงแต่อาจมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามเวอร์ชันของ App Gmail หรือระบบ Mobile Website ของ Gmail แต่ก็จะทำคล้ายๆกัน

บทความที่เกี่ยวของ – สมัคร Gmail