X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีตั้งค่าไม่เปิดรูปภาพเมื่อเซฟรูป Google Chrome เซฟรูปภาพแล้วเปิดอัตโนมัติ ทำอย่างไร

เวลาบันทึกรูปภาพใน Google Chrome แล้วโปรแกรมกลับเปิดภาพดังกล่าวตลอดเวลา จะยกเลิกการเปิดภาพอัตโนมัติใน Google Chrome ได้อย่างไร

สำหรับใครที่เจอปัญหาว่า เวลาเราเซฟรูปภาพจากอินเทอร์เน็ตผ่านโปรแกรม Google Chrome แล้วมันจะเปิดรูปภาพดังกล่าวอัตโนมัติตลอดเวลาที่เราเซฟรูปภาพ มีวิธียกเลิกพวกนี้อย่างไร แล้วทำไมจึงเกิดปัญหาแบบนี้ เรามาทำความเข้าใจกัน

ปกติแล้วเวลาเราเซฟรูปภาพผ่านโปรแกรม Google Chrome  มันจะเหมือนเราดาวน์โหลดไฟล์อะไรสักไฟล์ จะมีแถบเมนูด้านล่างปรากฏว่ามีการดาวน์โหลดไฟล์เสร็จแล้ว ดังตัวอย่างแสดงภาพด้านล่าง

จะสังเกตว่าแถบเมนูด้านล่างจากภาพด้านบน แสดงให้เห็นว่าเราได้ทำการดาวน์โหลดรูปภาพเสร็จแล้วหลังจากเราได้ทำการเซฟรูปภาพ หลายคนเลือกที่จะคลิกเพิ่มเติม และทำการเลือก “เปิด” เพื่อเปิดดูภาพ หรือกดปิดไปและไปเปิดจากโฟลเดอร์ที่ตัวเองเซฟแทน แต่มีไม่น้อยที่ไปเลือกเมนูเปิดไฟล์ประเภทนี้เสมอตรงนี้แหละที่ทำให้เวลาเราเซฟรูปภาพแล้ว เจ้าโปรแกรม Google Chrome มันจะเปิดไฟล์รูปภาพให้เราเสมอ

สำหรับใครที่เลือกให้ “เปิดไฟล์ประเภทนี้เสมอ” ไปแล้วนั้น โปรแกรมก็จะจดจำประเภทไฟล์ต่างที่คุณกำหนดเอาไว้ เวลาคุณเซฟหรือดาวน์โหลดไฟล์ประเภทเดียวกัน มันก็จะเปิดให้คุณอัตโนมัติทันที เราสามารถเข้าไปแก้ไขหรือลบการตั้งค่านี้ได้ดังต่อไปนี้

  • เข้าไปที่ กำหนดค่าและควบคุม Google Chrome (จุดสามจุดบริเวณด้านบนขวามือ)  เลือก “การตั้งค่า”
  • เลื่อนลงมาด้านล่างเมนู ขั้นสูง หรือ advance
  • มองหาแทบเมนูดาวน์โหลด ดูที่ “เปิดไฟล์บางประเภทโดยอัตโนมัติหลังจากที่ดาวน์โหลดมา” ให้คลิกที่ล้าง เพื่อทำการล้างค่าที่เราได้ตั้งค่าให้เปิดไฟล์อัตโนมัติไว้ทั้งหมด

เพียงเท่านี้ ไฟล์ต่างๆที่เราตั้งค่าให้เปิดไว้แบบอัตโนมัติโดยที่เราตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็จะถูกล้างออกจากการเปิดอัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว