X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ดาวน์โหลดไฟล์ไม่ได้ขึ้น ล้มเหลว – ต้องห้าม เกิดจากอะไร

Google Chrome ใน Windows Download ไฟล์ไม่ได้ขึ้นข้อความ ล้มเหลว – ต้องห้าม

สำหรับผู้ใช้งาน Windows และพยามดาวน์โหลดไฟล์บางไฟล์ใน Google Chrome หรือเบราว์เซอร์อื่นๆแต่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ พร้อมขึ้นข้อความ ล้มเหลว – ต้องห้าม ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และหากต้องการจะดาวน์โหลดให้ได้ ต้องทำอย่างไร

หากใครดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตแล้วขึ้นข้อความ ล้มเหลว – ต้องห้าม ให้สงสัยได้ว่าไฟล์ที่คุณกำลังจะดาวน์โหลดมีปัญหา เป็นมัลแวร์ หรือไวรัส เพราะข้อความดังกล่าวมักเกิดการจากปิดกั้นของ Windows Security ที่ปิดกั้นไม่ให้ไฟล์เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเลย หรือไฟล์ดังกล่าวคุณไม่มีสิทธิ์ดาวน์โหลดเพราะมีข้อจำกัดด้านสิทธิ์จาก server ที่ดาวน์โหลด จึงแจ้งเตือนว่า ล้มเหลว – ต้องห้าม ดังกล่าว

วิธีแก้ไขหากเกิดปัญหาเพราะ Windows Security

หาก Windows มองว่าไฟล์ดังกล่าวเป็นไวรัส แต่คุณมั่นใจหรือไม่สนใจคำเตือน อยากจะดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าว จำเป็นต้องปิดการป้องกันไวรัสแบบ Real-Time Protection

ให้ไปที่คลิกขวาทีปุ่ม Start > Setting > Privacy & security > Windows Secutiry > Virus & Protection settings

หากปิดแล้วให้ลองดาวน์โหลดดู “คุณต้องรับความเสี่ยงที่ดาวน์โหลดไฟล์มาเอง

ข้อความแจ้งเตือนอื่นๆใน Google Chrome ที่คุณอาจได้รับความแจ้งเตือน

  • เครือข่ายล้มเหลว – หากเห็น “NETWORK_FAILED” เมื่อพยายามติดตั้งอะไรบางอย่างจาก Chrome เว็บสโตร์ อาจเป็นเพราะซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์กำลังบล็อกการติดตั้ง
  • การดาวน์โหลดถูกบล็อก – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าการตั้งค่าความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์บล็อกไฟล์ไว้ Windows: Windows Attachment Manager อาจนำไฟล์ที่คุณพยายามดาวน์โหลดออกไปแล้ว หากต้องการดูว่าคุณดาวน์โหลดไฟล์อะไรได้บ้าง หรือทำไมไฟล์ของคุณจึงถูกบล็อก ให้ตรวจสอบที่การตั้งค่าความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของ Windows
  • ไม่มีไฟล์” หรือ “ไฟล์หายไป – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าคุณพยายามดาวน์โหลดไฟล์ที่ไม่มีในเว็บไซต์นี้หรือถูกย้ายไปไว้ที่อื่นในเว็บไซต์แล้ว ในการแก้ไขข้อผิดพลาด ให้ติดต่อเจ้าของเว็บไซต์หรือพยายามหาไฟล์ในเว็บไซต์อื่น
  • การสแกนไวรัสล้มเหลว” หรือ “ตรวจพบไวรัส – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าซอฟต์แวร์สแกนไวรัสอาจบล็อกไม่ให้ดาวน์โหลดไฟล์
    • ตรวจสอบซอฟต์แวร์สแกนไวรัส เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดที่ไฟล์ถูกบล็อก
    • ใน Windows: Windows Attachment Manager อาจนำไฟล์ที่คุณพยายามดาวน์โหลดออกไปแล้ว หากต้องการดูว่าคุณดาวน์โหลดไฟล์อะไรได้บ้าง หรือทำไมไฟล์ของคุณจึงถูกบล็อก ให้ตรวจสอบที่การตั้งค่าความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของ Windows
  • ดิสก์เต็ม – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าคอมพิวเตอร์มีพื้นที่ว่างไม่พอสำหรับดาวน์โหลดไฟล์
  • สิทธิ์ไม่เพียงพอ” หรือ “ระบบไม่ว่าง – ข้อผิดพลาดทั้ง 2 รายการนี้หมายความว่า Chrome บันทึกไฟล์ลงในคอมพิวเตอร์ไม่ได้
    • ยกเลิกการดาวน์โหลด แล้วลองใหม่อีกครั้ง
    • แทนที่จะคลิกไฟล์เพื่อดาวน์โหลด ให้คลิกขวาที่ลิงก์ แล้วเลือกบันทึกลิงก์เป็น
    • ดาวน์โหลดไฟล์ลงในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ เช่น โฟลเดอร์ “เดสก์ท็อป” หรือ “เอกสาร”
  • ต้องขออนุมัติก่อน – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าคุณไม่มีสิทธิ์ดาวน์โหลดไฟล์ ติดต่อเจ้าของเว็บไซต์หรือเซิร์ฟเวอร์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด หรือพยายามหาไฟล์บนเว็บไซต์อื่น
  • ห้ามใช้ หรือ ล้มเหลว – ห้ามใช้ – ข้อผิดพลาดนี้หมายความว่าคุณไม่มีสิทธิ์ดาวน์โหลดไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์หากต้องการแก้ไขปัญหา ให้ไปยังเว็บไซต์ที่ไฟล์นั้นฝากอยู่ ตรวจสอบว่าคุณต้องลงชื่อเข้าใช้ (หรือการตรวจสอบสิทธิ์ด้วยวิธีอื่นๆ) หรือไม่ หากคุณลงชื่อเข้าใช้ไม่ได้ ให้ติดต่อเจ้าของเว็บไซต์หรือเซิร์ฟเวอร์ หรือลองหาไฟล์จากเว็บไซต์อื่น