X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

สมัคร Gmail ไม่ได้ เกิดจากอะไรได้บ้าง

ไม่สามารถสมัคร Gmail ได้

สำหรับผู้ที่อยากใช้งาน Gmail ของ Google ซึ่งเป็นอีเมลที่สามารถใช้งานได้ฟรีๆ และยังสามารถใช้บัญชีนี้ในการใช้งาน service ต่างๆของ Google ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Google Maps, Google Play หรือแม้แต่ Gmail เอง และบริการอื่นๆของ Google แต่หลายคนไม่สามารถสมัครใช้งาน Gmail ได้ สาเหตุอาจมาจากหลายปัจจัยเราจะมาสรุปและหากทางแก้ไขปัญหาต่างๆกันครับ

ปัญหาที่พบบ่อยๆเกียวกับการสมัคร Gmail

  1. แน่ใจไหมว่าป้อนวันที่วันเกิดถูกต้อง?
    – ให้แน่ใจว่าคุณใส่วันเดือนปีเกิดถูกต้อง ส่วนใหญ่แล้ว อาจสับสนเรื่องของปี พ.ศ. หรือ ค.ศ. ให้ลองสลับกันดูหากใช้อีกอย่างแล้วไม่สามารถสมัครได้
  2. ต้องใช้เบอร์โทรในการสมัคร Gmail
    – การสมัครอีเมลส่วนใหญ่ตอนนี้ ต้องยืนยันเบอร์โทร หรืออีเมลในการสมัคร เพื่อยืนยันว่าคุณไม่ใช้บอทหรือสแปมมาสมัครหลายๆบัญชี และเรื่องของความปลอดภัย หากใครไม่มีเบอร์โทรอาจจะไม่สามารถสมัครได้ เพราะต้องรับรหัส sms มายืนยันการสมัครจีเมล
  3. สแปมสมัคร Gmail หลายบัญชีในช่วงเวลาสั้นๆ
    – มีการสมัครทีเดียวหลายๆบัญชีในช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้ระบบของ Gmail ปิดกันไม่ให้เราสามารถสมัครได้ ให้รอหรือเว้นช่วงเวลาสักระยะหนึ่งแล้วสมัครใหม่
  4. กรอกรายละเอียดอื่นๆ ไม่ถูกต้อง
    – ส่วนนี้หลายคนประสบปัญหาในข้อนี้อยู่มาก อาทิเช่น ใช้อีเมลที่ซ้ำกับคนอื่น ใส่รหัสผ่านไม่ตรงตามเงื่อนไขความปลอดภัย รวมถึงการใส่รหัสป้องกันสแปมผิด และอื่นๆ ให้ตรวจสอบให้ดีๆในการกรอกฟอร์มการสมัคร Gmail
  5. ใช้เวลาการกรอกฟอร์มนานเกินไป
    – การสมัครจีเมล บางครั้งหากใช้เวลานานเกินไปในการสมัครอาจขึ้นว่า Session Expired หรือ เซสชั่นหมดอายุ อาจทำให้ต้องกรอฟรายละเอียดใหม่เมื่อกดไปต่อจะไม่สามารถไปต่อได้

จริงๆแล้วการสมัครใช้งานบัญชี ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก เพียงแต่เข้าใจว่าเราต้องกรอกข้อมูลแบบไหน คุณก็จะมีอีเมลของ Google มาใช้ได้เพียงใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที หากติดตรงไหน ก็ให้อ่านรายละเอียดให้ดีๆ แล้วค่อยๆแก้ปัญหาที่เจอเพียงเท่านี้