X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Youtube ขึ้นวีดีโอ ช่องแนะนำ หน้าแรก เปลี่ยน ลบ บล็อก เอาออกได้ไหม ทำอย่างไร

เปลี่ยนวีดีโอ ช่องแนะนำ หน้าแรกของ Youtube ทำอย่างไร

สำหรับใครที่มีปัญหาคลิปแนะนำหน้าแรกของ Youtube ของเราไม่ว่าจะเป็นแนะนำช่องซ้ำๆ หรือคลิปวีดีโอที่เคยดูแล้วก็มาแนะนำให้ตลอด ทำให้บางทีก็เบื่อ ไม่อยากให้แนะนำคลิปที่เคยดูแล้ว หรือช่องที่ไม่อยากดู หรือให้แนะนำ บทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคให้วีดีโอหรือช่องที่เราไม่อยากให้แสดงในหน้าแรกของ Youtube เรากัน

ไม่อยากให้คลิปวีดีโอที่เราเคยดูแล้วมาแสดงหน้าแรก Youtube

ให้เอาให้จุด 3 จุดบริเวรคลิป หรือถ้าเป็น PC ให้เอาเม้าส์ไปวางที่คลิปนั้นๆแล้วจะปรากฏจุด 3 จุด คือเพิ่มเติมและเลือกที่มัน

เมื่อเลือกแล้วให้เลือกคำว่า “ไม่สนใจ” หลังจากเลือกแล้วจะขึ้นข้อความดังภาพด้านล่างว่า นำวีดีโอออกแล้ว เราสามารถ แจ้งเหตุผล ว่าทำไมถึงเลือกที่จะไม่สนใจคลิปวีดีโอนี้ได้โดยเลือก “แจ้งสาเหตุให้เราทราบ”

จะมีให้เลือกอยู่ 2 ข้อด้วยกันคือ ฉันดูวีดีโอนี้แล้ว กับ ฉันไม่ชอบวีดีโอนี้ ให้เลือกเหตุผลที่เราไม่สนใจคลิปนี้

เพียงแค่นี้คลิปนั้นๆก็จะไม่แสดงในหน้าแรกของเราแล้ว

ไม่ให้ช่องนั้นๆแสดงหน้าแรก Youtube ของเรา

การทำก็ทำลักษณะเดียวกับการไม่สนใจคลิปคือให้เลือก จุด 3 จุด

แต่คราวนี้ให้เลือก “ไม่ต้องแนะนำช่อง

ก็จะขึ้นข้อความ “เราจะไม่แนะนำวีดีโอจากช่องนี้อีก” ขึ้นมาให้เรา

ให้ทำประมาณนี้เราก็จะสามารถเอาวีดีโอหรือช่องแนะนำที่หน้าแรกของเรา ที่เราไม่ชอบออกไปได้แล้ว สำหรับการแนะนำทาง Youtube จะดูว่าเราสนใจอะไรเป็นส่วนใหญ่ หรือเคยไปกดชอบหรือติดตามใครเอาไว้บ้าง ก็จะขึ้นเป็นวีดีโอแนะนำในหน้าแรกให้เรา รวมถึงข่าวสารบ้านเมืองต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม

ส่วนเหตุผลว่าทำไมคลิปบางคลิปถูกแนะนำซ้ำๆ ก็อาจเป็นเพราะคลิปบางคลิปสามารถดูได้หลายรอบได้ อย่างเช่นรายการทีวี หรือเพลง ทาง Youtube เลยแนะนำซ้ำๆกันบ้าง ถ้าเราไม่ชอบก็ให้เลือกไม่สนใจดังที่อธิบายไปแล้วข้างต้นนั้นเอง

บทความแนะนำ