X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

โปรแกรมสแกนไวรัสตัวไหนดี Windows 10 ยังจำเป็นอยู่ไหมสำหรับ Anti Virus

แนะนำโปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้หรือไม่ในยุคนี้

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 แล้วกำลังเกิดคำถามว่ายุคนี้โปรแกรมป้องกันไวรัส ยังสำคัญอยู่ไหมกับ Windows 10 เพราะใน Windows 10 ก็มี  Microsoft Defender หรือ Windows Security  แล้วโปรแกรมยังคงจำเป็นอยู่ไหมเรามาหาคำตอบกัน

สำหรับคำถามที่ว่า Windows 10 ยังคงจำเป็นต้องใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสตัวอื่นอยู่ไหม ถ้าให้ตอบตามความคิดเห็นของผู้เขียน ก็ต้องบอกว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่มีความจำเป็นแล้วที่เราจะใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสตัวอื่น เพราะ Virus & threat protection ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างระมัดระวัง เพราะอย่างไรเสีย สิทธิการเข้าถึงการติดตั้งโปรแกรมใดๆยังอยู่ที่เราอยู่ดี หากเราตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ติดตั้งโปรแกรมที่ไม่พึ่งประสงค์ลงไปในเครื่องของเรา ก็อาจทำความเสียหายให้กับระบบปฏิบัติการได้เหมือนกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในบางกรณีก็ยังต้องการโปรแกรมกำจัดไวรัสหรือมัลแวร์ ที่หลุดรอดมาจาก Virus & threat protection อยู่บ้าง เพราะบางคนก็พบว่าผู้ใช้หลายรายยังคงโดนไวรัสโจมตีอยู่แม้จะเปิดใช้งาน Virus & threat protection เอาไว้ หรือบางท่านก็เลือกที่จะปิดการทำงานของมัน เพราะคิดว่ามันทำให้เครื่องทำงานช้าหรือไปปิดโปรแกรมบางอย่างที่คุณอยากติดตั้ง ทำให้ไวรัสหรือมัลแวร์หลุดหลอดมาได้ และ Virus & threat protection บางครั้งก็ไม่ได้สามารถกำจัดมันออกได้หมดหรือคืนค่าต่างๆที่ไวรัสแก้เอาไว้ และหากมีความจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมสแกนไวรัส โปรแกรมที่จะแนะนำก็คือ

Malwarebytes

ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรม Malwarebytes ที่ได้รับความนิยมเป็นโปรแกรมที่ติดอันดับในการดาวน์โหลดในเว็บไซต์ cnet.com ถือเป็นโปแกรมที่สามารถสแกนและค้นหามัลแวร์หรือไวรัส และคืนค่าการตั้งค่าไฟล์ registry ต่างๆ ได้ในระดับหนึ่ง โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้แบบฟรีๆ ที่สามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่ง

สามารถดาวน์โหลดได้จาก Malwarebytes

CCleaner

ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความนิยมพอสมควร มันทั้งป้องกันและจำกัดไวรัสและสิ่งต่างๆที่ไวรัสสร้างความเสียหายเอาไว้ ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ หากจำเป็นต้องพึ่งตัวกำจัดไวรัส

ดาวน์โหลดโปรแกรม CCleaner

Glary Utilities

โปรแกรมล้างและคืนค่า registry ของ Windows ที่ไวรัสหรือมัลแวร์อาจเข้าไปแก้ไขเพื่อให้ไม่สามารถทำอะไรบางอย่างกับเครื่องได้ โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมาแก้ไขเรื่องพวกนี้โดยเฉพาะ ดาวน์โหลด Glary Utilities