X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE ส่งวีดีโอ รูปภาพ เสียง ไม่ได้ขึ้นข้อความ “ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด”

LINE ขึ้นข้อความ ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด ส่งคลิป รูปภาพ เสียงไม่ได้ แก้อย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Android ในระบบปฏิบัติการ Android เวลาส่งวีดีโอ รูปภาพหรือข้อความเสียง ตอนใช้งาน LINE และไม่สามารถส่งได้ พร้อมขึ้นข้อความ “ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด” ปัญหาเกิดจากอะไร และวิธีแก้ปัญหาต้องทำอย่างไร มาดูกัน

หากได้รับข้อความอาจมีปัญหาด้วยกันอยู่ 3 กรณีด้วยกันได้แก่

เครื่องกำหนดให้เก็บข้อมูลแอพ LINE ไว้ใน SD CARD  แต่มองไมเ่ห็น SD CARD

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ตรงตามข้อความที่แสดงคือ ไม่สามารถใช้งาน SD การ์ดได้ ปัญหาอาจเกิดจากเราตั้งค่าให้แอพเก็บข้อมูลผ่าน SD CARD แทนที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่อง แล้ว SD การ์ดอาจมีปัญหาหรือไม่สามารถใช้งานได้ ตอนเราจะส่งรูปภาพ วีดีโอหรือข้อความเสียง มันจำเป็นต้องเก็บไฟล์แคชเอาไว้ก่อนส่งไป และมองหาที่เก็บข้อมูลไม่เจอ มันเลยฟ้องข้อความ “ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด” การแก้ไขปัญหา ก็คือลองดูว่าที่เก็บ SD CARD ของเราใช้งานได้หรือไม่ หรือเปลี่ยนให้มาใช้ที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่องแบบเดิม

ที่เก็บข้อมูลมีพื้นที่เหลือน้อย หรือเต็ม

สำหรับปัญหา “ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด” ที่เราพบๆกัน จะเกิดจากสาเหตุนี้เสียเป็นส่วนใหญ่ คือพื้นทีเก็บข้อมูลเต็ม อย่างที่กล่าวไปแล้วก่อนจะส่งรูปภาพหรือวีดีโอและไฟล์ต่างๆ มันจะต้องเก็บข้อมูลลงแคชของไลน์ก่อน ถ้าพื้นที่ไม่พอมันก็จะฟ้องข้อความ “ไม่สามารถใช้ SD การ์ดได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่า SD การ์ด” เหมือนกัน ให้ตรวจสอบว่าพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องเหลือน้อยหรือไม่ให้ลองลบไฟล์หรือข้อมูลแอพต่างๆที่ไม่ได้ใช้งานออกไปให้มีพื้นที่เหลือเพียงพอก็จะสามารถกลับมาส่งข้อความรูปภาพ สือต่างๆได้ดังเดิม

แอพมีปัญหาแคช ที่เก็บข้อมูลแอพ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาเหตุไม่ได้ อาจเป็นปัญหาที่แอพตัวมีปัญหาเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนแคชไฟล์หรือที่เก็บข้อมูลแอพ ให้ลอง ลบแคชและข้อมูลของแอพออกไปเสียก่อน (ข้อมูลการแชทต่างๆจะหาย ต้องสำรองก่อนลบ หากต้องการไม่ให้หายหลังกลับมาใช้ไลน์ใหม่) ก่อนจะลบจำเป็นต้องเก็บข้อมูล และเตรียมรหัสผ่าน LINE ให้เรียบร้อย เพราะถ้าลบข้อมูลแอพจำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้ใหม่ หากแก้ไขไม่ได้ อาจจำเป็นต้องลบไลน์และติดตั้งลงไปใหม่

หากทำทั้ง 3 อย่างแล้วไม่หาย วิธีสุดท้ายอาจจำเป็นต้องคือค่าโรงงานของเครื่องและทำการติดตั้งไลน์ดูใหม่ วิธีนี้อาจเป็นวิธีสุดท้ายที่ควรจะทำ แต่อย่างไรก็ตามทำ 3 วิธีแรกดูก่อน น่าจะช่วยแก้ปัญหาให้กลับใครหลายคน