X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์ Soundmoji อีโมจิมี ฉลองวัน Emoji Day

Soundmoji อีโมจิมีเสียง 27 แบบที่ทาง Facebook Messenger เพิ่มเข้ามาใหม่

Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์มาใหม่สำหรับการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มลูกเล่นในการสนทนาให้มากยิ่งขึ้นด้วย Soundmoji อีโมจิแบบมีเสียง ซึ่งทางเฟสบุ๊คได้บอกว่าเป็นการฉลองวัน Emoji Day (วันที่ 17 กรกฎาคม) โดยเริ่มแรกมีอีโมจิยังไมม่มากนัก

การใช้งานอีโมจิแบบมีเสียงจะสามารถใช้งานได้ผ่านแค่ตัวแอปพลิเคชันของ Facebook Messenger ก่อนเท่านั้น โดยหากต้องการจะใช้งานก็ให้เลือกที่เมนู การส่ง Emoji แบบทั่วไป แต่จะมีแถบเพิ่มขึ้นมาเป็นรูปลำโพง เมื่อแตะเข้าไปจะมีอีโมจิที่มีเสียง หรือ Soundmoji ให้เลือกทั้งหมด 27 อีโมจิด้วยกัน (แต่บางคนเจอแค่ 23)

การกดที่รูปลำโพงจะเป็นการแสดงอีโมจิที่ใช้งานล่าสุดอยู่ด้านบนก่อน ให้สไลด์ไปด้านล่างเล็กน้อยจะเจอ Soundmoji อยู่ด้านล่าง ดังภาพด้านบน ให้สามารถเลือกใช้บงานได้ อีโมจิแบบมีเสียงเบื้องต้นจะมีอีโมจิพื้นที่ที่ใช้งาน อาทิเช่น เสียงปรบมือ เสียงหัวเราะ เสียงจูบ กลอง จิ้งหรีด เสียงเพลงที่แสดงอารมณ์ต่างๆ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานและยังไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าวแสดงแนะนำให้ลองอัปเดตแอปพลิเคชัน Facebook Messenger ให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด เพราะอาจจะต้องใช้การอัปเดตเพื่อให้สามารถใช้งานได้ หรือบางท่านอาจจะยังไม่ได้รับการอัปเดตสำหรับบัญชีอาจต้องรอการอัปเดตสำหรับบัญชี และคาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีอีโมจิแบบมีเสียงเพิ่มเข้ามามากขึ้นเลื่อยๆ อย่างแน่นอน