X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook หาคอมเม้นตัวเองในเฟสไม่เจอ จะดูความคิดเห็นของตัวเองที่ไปเม้นไว้ตามเพจหรือกลุ่มต่างๆได้อย่างไร

ตรวจสอบคอมเม้นของตัวเองว่าได้ไปคอมเม้นไว้ที่ไหนบ้าง ดูประวัติการพิมพ์คอมเม้นของตัวเอง

สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คแล้วอาจจะไปแสดงความคิดเห็นไว้ในเพจหรือกลุ่มต่างๆเอาไว้ และอยากจะรู้ว่าเราไปคอมเม้นท์ไว้ที่ไหนบ้าง เพราะบางทีอยากจะอยากจะลบหรือเปลี่ยนใจอะไรบางอย่าง อยากจะไปดูหรือแก้ไข เข้าไปอ่านโพสต์ต่อ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร อยากจะย้อนไปดูคอมเม้นท์เก่าๆที่เราเคยคอมเม้นท์เอาไว้ จะต้องทำอย่างไร บทความนี้จะมาสอนวิธีดูกิจกรรมของเราเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นกันว่าต้องตรวจสอบตรงไหน แก้ไขอย่างไร

วิธีดูประวัติการแสดงความคิดเห็น (Comment) Facebook ในคอมพิวเตอร์

สำหรับใครที่ใช้งาน Facebook ผ่านคอมพิวเตอร์ผ่ายเบราว์เซอร์สามารถเข้าดูประวัติการคอมเม้นท์หรือการแสดงความคิดเห็นของตัวเองได้ที่หน้าโปรไฟล์ > และเลือก เพิ่มเติม > บันทึกกิจกรรม

หลังจากนั้นจะนำเราไปยังหน้า all activity หรือกรรมทั้งหมดที่เราเคยกระทำเอาไว้ใน Facebook ในหน้าแรกจะเป็นหน้ารวมกิจกรรมทุกอย่างเอาไว้ หากมันอาจจะเยอะไปหาคุณมีกิจกรรมมาก คุณอาจเจาะจงการค้นหากิจกรรมของคุณ หากคุณต้องการดูการแสดงความคิดเห็นของคุณในเพจหรือกลุ่มต่างๆ ให้เลือกตัวเลือก การตอบโต้ > ความคิดเห็น ดังภาพด้านล่าง

สังเกตว่านี้จะเป็นการแสดง “ความคิดเห็น” ของเราที่เราไปแสดงความคิดเห็นของเราในเฟสบุ๊คไว้ในที่ต่างๆ ให้คุณสามารถกดเข้าไปเพื่อดู หรือกดเพิ่มเติมที่ … (จุดสามจุด) เพื่อลมการแสดงความคิดเห็นจากในหน้านี้ได้ทันที หากต้องการลบ comment นั้นๆ

วิธีดูประวัติการแสดงความคิดเห็น (Comment) Facebook ในมือถือ

สำหรับในมือถือก็จะทำได้ในลักษณะเดียวกัน แต่หน้าตาอาจแตกต่างกันนิดหน่อย โดยให้เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ แล้วเลือกเพิ่มเติม (จุดสามจุด) ดังภาพด้านล่าง

จากนั้นให้เลือกเมนู “บันทึกกิจกรรม

ให้เลือกเพิ่มเติมในส่วนของ “การตอบโต้

จากนั้นให้เลือกเมนู “ความคิดเห็น

คุณจะเจอประวัติการแสดงความคิดเห็นของคุณคล้ายๆกับในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

หากต้องการจะดูหรือลบ ก็ให้เลือกเพิ่มเติม (จุดสามจุด) แล้วทำได้ทันทีดังภาพด้านล่าง