X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีตรวจสอบสถานะ Facebook โดนปิดกั้นโพสต์ การมองเห็นและอื่นๆหรือเปล่า

ตรวจสอบสถานะการใช้งานเฟสบุ๊คว่ามีการคาดโทษหรือโดนปิดกั้นการทำการใดๆไว้หรือเปล่าในบัญชีของ Facebook ของเพจของเรา

สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่โพสต์บ่อยๆ น่าจะเคยมีปัญหาการโดนเฟสบุ๊คปิดกั้นกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปิดกั้นการมองเห็น เพราะไปโพสต์ขายของหรือผิดเงื่อนไขการใช้งานของ Facebook หรือโดนปิดใช้งานฟีเจอร์บางอย่างออกไป แชทไม่ได้ คนอื่นเห็นโพสต์เราน้อยลง ไปแสดงความคิดเห็นโพสต์อื่นไม่ได้ และอื่นๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าการโพสต์ของเรานั้นผิดกฏและโดนปิดกั้นจากสาเหตุอะไร เราสามารถตรวจสอบสถานะของบัญชี Facebook ของเราได้ดังต่อไปนี้

การตรวจสอบสถานะบัญชีของ Facebook จะทำให้เราทราบว่าเราอาจทำผิดเงื่อนไขการใช้งานของ Facebook ซึ่งจะบอกสถานะการใช้งานของเราในหน้าดังต่อไปนี้

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

ให้เลือกเพิ่มเติมที่หน้าโปรไฟล์ของเรา จากนั้นให้เลือก “สถานะบัญชี” ดังภาพด้านล่าง

ในหน้านี้จะบอก “สถานะบัญชี” ของเราตรงนี้ หากเราทำผิดเงื่อนไข หรือเคยมีประวัติการทำผิดก็รายงานตรงหน้านี้ ทำให้เรารู้ได้ว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไร ดังภาพด้านล่าง

จากภาพด้านบนคุณจะเห็นหัวข้อ “ข้อจำกัดการใช้งาน” หากเฟสบุ๊คของเราโดนปิดกั้นหรือมีข้อจำกัดการใช้งานเฟสบุ๊คเอาไว้ จะมีรายละเอียดรายงานตรงนี้ แต่จาภาพด้านบนถือว่าสถานะปกติดี แต่ให้สังเกตตรง สิ่งที่คุณจัดการ จะเห็นเพจมีการแจ้งเตือน 1 คำเตือน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะโพสต์หรืออื่นๆ ในเพจของเราทำผิดเงื่อนไข ให้เข้าไปตรวจสอบหรือรับทราบ หากมีการลบโพสต์ไปแล้วแบบอัตโนมัติ ทำให้เราทราบว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไรไว้บ้าง ให้เราสามรถแก้ไข หรือแนะไปใช้ในครั้งต่อไปเพื่อไม่ให้บัญชีของคุณโดนปิดกั้นอีกในอนาคตนั้นเอง

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน

สำหรับในมือถือก็จะตรวจสอบคล้ายๆกับในคอมพิวเตอร์คือให้ไปที่หน้าแรกโปรไฟล์แล้วเลือกเพิ่มเติม