X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” แก้ไขอย่างไร เกิดจากอะไร

เฟสบุ๊คขึ้นข้อความ “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไง

สำหรับช่วงนี้มีผู้ใช้งาน Facebook จำนวนไม่น้อยไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้พร้อมข้อความ “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” หรือ “Your Request Couldn’t be Processed. There was a problem with this request. We’re working on getting it fixed as soon as we can.” จึงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และต้องแก้อย่างไร

สำหรับคนที่ใช้งานแล้วขึ้นข้อความดังกล่าว ปัญหาตอนนี้เกิดจากการทำงานปกติของเซิร์ฟเวอร์หรือระบบของ Facebook เอง ยังไม่มีวิธีการแก้ไขที่แน่ชัดเจนทำได้เพียงรอให้ทางเฟสบุ๊คทำการแก้ไข้ หรือให้ลองตรวจสอบการทำงานของ Facebook โดยไปที่ลิงค์นี้ https://status.fb.com

หากมีข้อผิดพลาดหรือขึ้นเครื่องหมายตกใจเป็นไปได้ว่าขณะนั้นมีการทำงานผิดปกติของ Server ของ Facebook อาจต้องรอให้กลับมาทำงานได้ปกติแล้วจึงจะสามารถแก้ไขปัญหาเข้าไม่ได้

ปัญหาดังกล่าวเหมือนจะไม่ได้เป็นกันทุกคนหรือเป็นทุกระบบ ปัญหาดังกล่าวยังไม่แน่ชัดว่าเป็นที่ทางเฟสบุ๊คเองหรือเป็นเพราะอินเทอร์เน็ตของเรา เพราะมีหลายคนยังใช้งานได้อย่างเป็นปกติ และมีบางท่านสามารถใช้ในแพลตฟอร์มเช่นใช้ในคอมได้แต่ในแอปไม่ได้ หรือ ในแอพได้ในคอมพิวเตอร์ไม่ได้ เป็นต้น

ฉนั้นหากใครเจอปัญหาดังกล่าวก็น่าจะต้องกังวลไปเพราะไม่น่าจะเกิดปัญหากับบัญชีของเรา ปัญหาน่าจะเกิดขึ้นจากเหตุผลที่กล่าวมา เพราะไม่ได้มีเราคนเดียวที่เกิดปัญหาดังกล่าว คงทำได้แต่รอเวลา หรือให้ทางเฟสบุ๊คอัปเดตข่าวสารรายงานหรือการอัปเดตจากบทความนี้ถ้าสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

*** 31 ส.ค. 2564 เวลา 22.25 น. ล่าสุดตอนนี้รู้สึกว่าจะมีหลายคนเริ่มกลับมาใช้งานได้แล้ว ใครที่ยังใช้ไม่งานได้ อาจต้องรอสักระยะนะครับ ***

*** 1 ก.ค. 2564 มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานบางคนที่หายแล้ว แต่กลับมาเป็นอีก และยังไม่มีรายละเอียดใดๆเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดต่างประเทศหรือในประเทศ ***

** 2 ก.ค. 2564 มีผู้ใช้งานหลายคนกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว ** ใครที่ยังใช้งานไม่ได้ น่าจะต้องรอสักระยะ