X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Windows 11 ตัวเต็มมาวันไหน? ประกาศแล้วเปิดให้ใช้งานจริงวันที่ 5 ตุลาคม 2564 นี้ เฉพาะกลุ่มก่อน

ไมโครซอฟท์ประกาศปล่อย Windows 11 ตัวเต็ม เฉพาะกลุ่มก่อน และปล่อยให้ไปเรื่อยๆจนถึงกลางปีหน้า

เปิดตัวไปได้สักระยะแล้วสำหรับ Windows 11 และก็ได้ปล่อยให้อัปเดต Windows 11 ผ่าน Windows Insider Program ไปได้สักระยะแล้ว การใช้งานต่างๆก็เป็นไปด้วยปกติดี ทำให้หลายคนสงสัยว่าตัวเต็ม Windows 11 จะมาวันไหน ให้สามารถใช้งานกับบุคลอื่นทั่วๆได้โดยไม่ผ่าน Insider Program ล่าสุดตอนนี้ไมโครซอฟท์ประกาศวันปล่อยตัวเต็มออกมาแล้ว

Microsoft ประกาศปล่อย Windows 11 ตัวเต็มวันที่ 5 ตุลาคม 2021 การปล่อยครั้งนี้จะไม่ได้ปล่อยให้ใช้งานทั้งหมด แต่จะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆก่อน โดยกลุ่มแรกที่จะได้รับการอัปเดตจะเริ่มจากอุปกรณ์ใหม่ที่เข้าเกณฑ์จะได้รับการอัปเกรดจาก Windows 10 เป็น Windows 11 ก่อนจากนั้นจะค่อยๆอัปเกรตให้ครบ สำหรับกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่สเปคเข้าเกณฑ์มีสิทธิ์อัปเกรดเป็น Windows 11 ทั้งหมดสิ้นสุดภายในกลางปี 2022 หรือกลางปีหน้า หากคุณคอมพิวเตอร์ของคุณมี Windows 10 ที่มีสิทธิ์อัปเกรดเป็น Windows 11 ทาง Windows Update จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อพร้อมใช้งาน หรือเข้าไปตรวจสอบด้วยตัวเองได้ที่ Settings > Windows Update เลือก Check for updates

สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ ที่มาพร้อมกับ license Windows และกำลังรอให้มาพร้อมกับ Windows 11 ไมโครซอฟท์บอกเป็นนัยๆว่าไม่จำเป็นต้องรอ เพราะอย่างไรถ้าซื้อ Windows 10 license มาพร้อมกับเครื่องก็จะได้อัปเกรดเป็น Windows 11 ฟรีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีประเดนเรื่องการใช้งานแอป Android ใน Windows ได้ที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อตอนเปิดตัว Windows 11 ตัวเต็มที่ออกมาในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะยังไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว เราอาจเห็นการเข้ามาของคุณสมบัตินี้จะมาในการอัพเดตตัวถัดๆไป (ไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่) แต่ไม่น่าเกินกลางปีหน้า

อัปเดตสามารถอัปเดตและดาวน์โหลด Windows 11 ตัวเต็มได้แล้วอ่านบทความอัปเดตใหม่จากลิงค์ด้านล่าง