X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

hotmail คืออะไร มีอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียอย่างไร

ฮอทเมล คืออะไร ใช้งานอย่างไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

สำหรับผู้ใช้งานอีเมลคงจะได้ยินอีเมลของ Hotmail กันมาบ้าง แต่สำหรับคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่คุ้นหูหนักกับชื่อของ Hotmail เลยอยากสงสัยว่ามันคืออะไร และเป็นอีเมลของอะไร เรามาทำความรู้จักกับอีเมลที่ชื่อว่า Hotmail กัน

 

Hotmail หรื่อชื่อเต็มๆคือ Windows Live Hotmail (วินโดวส์ไลฟ์ ฮอตเมล) และใช้ชื่อ วินโดวส์ไลฟ์ เมล เปิดตัว 4 กรกฎาคม 1996; 25 ปีก่อน (ในชื่อ Hotmail) ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Outlook ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2012 และ 3 เมษายน 2013 ไมโครซอฟท์ได้ยุติการให้บริการ Hotmail ลงและได้ย้ายบัญชีผู้ใช้ไปอยู่เอาท์ลุคดอตคอมซึ่งเป็นบริการรับ-ส่งจดหมายอิเล็คทรอนิกส์บริการใหม่ของไมโครซอฟท์แทน แต่หลายคนยังคงใช้งานภายใต้ @hotmail.com อยู่ สามารถเข้าใช้งานผ่าน hotmail.com ได้ และก็ยังเป็นคำเรียกอีเมลของไมโครซอฟท์ดังกล่าวนี้ว่าอีเมลของ Hotmail อยู่แม้จะเปลี่ยนชื่อไปแล้วก็ตาม

hotmail คืออะไร

hotmail หรือ Outlook.com  เป็นฟรีเว็บเมลติตต่อจากไมโครซอฟท์ที่เป็นที่นิยมเว็บหนึ่งของโลก เป็นเว็บไซต์ที่มาแทนที่ วินโดวส์ไลฟ์ ฮอตเมล ที่ยกเลิกไปในวันที่ 31 กรกฎาคม 2012 นอกจากนี้ยังมีการใช้โปรแกรมร่วมกับ Microsoft Outlook และ สไกป์ และในปี 2015 เอาต์ลุกดอตคอม มีผู้ใช้ทั่วโลกรวมมากกว่า 400 ล้านคน

hotmail มีข้อดีอย่างไร

hotmail เป็นอีเมลโดยตรงจากไมโครซอฟท์ ตอนนี้น่าจะเป็น 1 ใน 2 อีเมลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ข้อดีอย่างแรกของ hotmail ก็คือการใช้อีเมลของไมโครซอทฟ์สามารถใช้งานบริการอื่นๆของไมโครซอฟท์ได้ เพราะการใช้งานของ hotmail คุณก็จะได้บริการของบัญชีไมโครซอฟท์ไปด้วยไม่ว่าจะเป็นบริการ msn หน้าเว็บไซต์, outlook, skype, OneDrive, Microsoft Edge, Bring, Windows, Microsoft Store, Microsoft Office (Office365), Windows team และอื่นๆ