X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีอัดหน้าจอด้วย Geforce Experience บันทึกหน้าจอ Desktop สำหรับผู้ใช้งานการ์ดจอของ Nvidia

บันทึกหน้าจอด้วยโปรแกรม Geforce Experience ทั้งในเกมและ Desktop

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์และใช้การ์ดจอของ Nvidia และมีโปรแกรม Geforce Experience หากต้องการทีจะบันทึกหน้าจอหรืออัดหน้าจอ ในขณะเล่นเกมหรือบันทึกหน้าจอแบบ Desktop อาจเกิดคำถามว่าจะทำได้อย่างไร และต้องตั้งค่าอย่างไรบ้าง บทความนี้จะสอนวิธีอัดหน้าจอของคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม Geforce Experience

การจะอัดหน้าจอหรือเรียกฟีเจอร์ IN-GAME OVERLAY ให้เข้าเมนูต่างๆดังภาพด้านล่าง (การเข้าใช้งาน Geforce Experience ครั้งแรกจำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีต่างๆหรือสมัครบัญขีก่อนสำหรับการใช้งาน)

จากภาพด้านบน

  1. ให้เลือกเมนูฟันเฟืองด้านบนขวามือ
  2. เลือกแถบเมนู “GENERAL”
  3. เลื่อนไปหาเมนู IN-GAME OVERLAY ที่อยู่ตรงกลาง ให้สวิตออน
  4. ให้เลือกเมนู SETTING เพื่อตั้งค่า

หากต้องการเปิดให้สามารถจับภาพหน้าจอแบบ Desktop ได้ให้ตั้งค่า Privacy control และเปิดการตั้งค่า Desktop capture ดังภาพด้านบน

หากต้องการกำหนดตำแหน่งที่ตั้งวีดีโอหลังจาก Recordings ให้เลือกเมนู Recordings แล้วเลือกตำแหน่งที่จะให้วีดีโอบันทึกลง และหากต้องการเลือกคุณภาพวีดีโอ ให้เลือกเมนู Video capture ดังภาพด้านล่าง

หากต้องการตั้งค่าเสียงให้เลือกเมนู Audio

จากภาพด้านบน

System Sounds เป็นการตั้งค่าเสียงที่เกิดจากตัวเกมหรือตัวเครื่องคอมพิวเตอร์หากต้องการลดเสียงเกมไม่ให้ดังนักถ้าต้องการพูดไปด้วยให้ลดเสียงตรงนี้ และกำหนดเสียงไมค์ด้านล่างว่าจะให้ดังแค่ไหน ในเมนูนี้จะมีไมค์ Boots เพื่อเพิ่มความดังของไมค์ให้มากยิ่งขึ้นด้วยหากเสียงไมค์เบา (แต่ถ้าปรับมากเสียงอาจแตกหรือมีเสียงรบกวนเยอะ)

การเรียกเมนู Geforce Experience ของ IN-GAME OVERLAY ขึ้นมาให้กด Alt+Z 

หากต้องการอัดหน้าจอให้เลือกเมนู Record และให้เลือก Start หรือกด Alt+F9 จะเป็นการอัดหน้าจอทันที

หากต้องการหยุดบันทึกหน้าจอให้กด Alt+F9 เหมือนเดิม ไฟล์วีดีโอจะถูกเก็บเอาไว้ในตำแหน่งที่ตั้งค่าตั้งแต่ต้นดังที่กล่าวมาแล้ว หรือให้กดที่ Gallery