Rythm บอทฟังเพลงใน Discord ประกาศหยุดให้บริการ 15 กันยายนนี้ ตามคำสั่ง YouTube

rythm logo

ปิดให้บริการตาม Groovy หลังจากได้รับการร้องเรียนจากกูเกิล ผู้ให้บริการ Youtube ว่า Groovy Bot มีการกระทำที่ขัดต่อเงื่อนไขและข้อกำหนดในการให้บริการ


ก่อนหน้านี้ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้ประกาศปิดตัวลงหลังจากมีการร้องขอเชิงบังคับให้ผู้ให้บริการบอทใน Discord อย่าง Groovy ปิดตัวลง เนื่องจากพบว่า Groovy Bot มีการกระทำที่ขัดต่อเงื่อนไขและข้อกำหนดในการให้บริการ น่าจะเป็นเกี่ยวกับการเปิดเพลงผ่านบอทดังกล่าวและอาจเข้าข่ายละเมิดการใช้งานดังกล่าว

Discord logo

ล่าสุดดูเหมือนว่าผู้ให้บริการบอทใน Discord ที่ทำงานในรูปแบบเดียวกันกับ Groovy  คือ Rythm ก็ได้ประกาศว่าจะปิดตัวลงเช่นเดียวกัน โดยมีการประกาศหน้าเว็บไซต์เกี่ยวกับการประกาศปิดตัวลงของบอท Rythm ประมาณว่า Rythm จะปิดตัวลงหลังจากได้รับแจ้งจาก YouTube บอทจะหยุดทำงานในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 8.00 น. ตามเวลา Pacific Time หรือประมาณ 22.00 บ้านเรา

Rythm Discord

การปิดตัวครั้งนี้ของ Rythm น่าจะกระทบต่อใครหลายคนแต่ทาง Youtube น่าจะมีเหตุผลเพราะการฟังเพลงผ่านช่องทางบอท เป็นการฟังเสียง ในด้านของการเปลี่ยนแปลง แก้ไขบริการ เพื่อใช้ในการหารายได้ ซึ่งผิดต่อรูปแบบการใช้งานของ Youtube อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ที่ Groovy ปิดตัวลงก็มีการคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้วว่าน่าจะมีโอกาศที่จะมาถึงคิวของ Rythm ก็เป็นไปตามคาดจริงๆ สำหรับบอทตัวอื่นๆ คาดว่าหากทำผิดเงือนไขการใช้งานของ Youtube ถ้ายังไม่โดนขอร้องให้ปิดตอนนี้ก็อาจจะเริ่มได้รับการแจ้งเตือนไปเร็วๆนี้

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.