X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีแก้ไข “ปัญหาการเชื่อมต่อหรือรหัส MMI ไม่ถูกต้อง” AIS, Dtac, TrueMove H

สำหรับผู้มีปัญหาการส่งข้อความ หรือการรับข้อความเช็คยอดเงิน หรือรายละเอียดต่างๆไม่ได้ ปัญหาเชื่อมต่อหรือ MMI ผิดพลาด

สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือแบบ 3G, 4G หรือ 5G แล้วเวลาส่งข้อความเพื่อเช็คยอดเงิน วันหมดอายุต่างๆ หรือบางกรณีเกิดขึ้นตอนจะใช้ส่งข้อความปกติ รวมถึงการโทรเข้าโทรออก แล้วขึ้นข้อความประมาณว่า “ปัญหาการเชื่อมต่อหรือรหัส MMI ไม่ถูกต้อง” หรือ “ปัญหาเชื่อมต่อหรือ MMI ผิดพลาด” “Connection problem or invalid MMI code” แล้วแต่ข้อความ ว่าเกิดจากผู้ให้บริการรายได้ แต่จะมีข้อความระบุการใช้งานรหัส MMI ผิดพลาดคล้ายๆกันหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าย AIS, Dtac หรือ TrueMove H หากใครเจอปัญหาดังกล่าว ควรจะแก้ไขอย่างไร และเกิดจากอะไรได้บ้าง

ปัญหาดังกล่าวถ้าไม่นับเครื่องมีปัญหาที่อาจต้องซ่อม ถ้าเป็นการทำงานที่ผิดพลาดมักเกิดจากเครื่องที่มีซิม 2 ซิมหรือมีการใช้งานหลายโหมดเครือข่ายในบางครั้งอาจเกิดปัญหา MMI Error ได้

การแก้ไขเบื้องต้นเมื่อเจอปัญหา ปัญหาเชื่อมต่อหรือ MMI ผิดพลาด” หรือ “Connection problem or invalid MMI code

การแก้ไขเบื้องต้นสำหรับผู้ที่เจอปัยาห MMI Error ให้ลองสลับโหมดเครือข่ายไปใช้ 3G, 4G , 5G ก่อนตอนรับ SMS หรือมีปัญหา แล้วลองปรับมาใช้โหมดปกติที่เคยใช้อยู่ แล้วทดสอบการใช้งานดูว่า กลับมาปกติแล้วหรือยัง ส่วนวิธีทำก็จะประมาณการตั้งค่าด้านล่าง (อาจเปลี่ยนไปตามยี้ห้อโทรศัพท์)

สำหรับมือถือของ Android ให้เข้าไปเมนูการตั้งค่า จากนั้นให้มองหาเมนูที่เกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (ส่วนใหญ่มักจะอยู่ด้านบน) จากนั้นหากเครื่องมีมากกว่า 1 ซิมดังภาพด้านล่าง ให้ตั้งค่าซิมใดซิมหนึ่งก่อน

จากนั้นให้เลือก “โหมดเครือข่าย” ดังภาพด้านล่าง

จากนั้นจะมีให้เราเลือกโหมด 3G, 4G , 5G ประมาณภาพด้านล่าง

หากใครงาน 4G อยู่ให้รองปรับเป็น 3G เท่านั้นหรือเลือกโหมดอื่นสลับดู ให้ทำกับซิมทั้ง 2 ซิมหากมีที่ใส่อยู่แล้วทดสอบดูว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่

ให้ลองปิดและเปิด VoLTE

ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ

ในบางครั้งเราไม่อาจแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง อาจจำเป็นต้องให้เครือข่ายมือถือที่เราใช้งานซิมอยู่ reset การตั้งค่าต่างๆของซิมของเรา ก็อาจจะกลับมาใช้งานได้ปกติ

เบอร์ call center ค่ายมือถือ

  • AIS โทร 1175
  • Dtac โทร 1678
  • True Move H โทร 1242
  • My Cat โทร 1332
  • TOT โทร 1777

View Comments (1)

  • ลองทำก็เเล้ว ยังไม่กลับมาเป็นปกติ ต้องทำยังไง