วิธีลบ Recent files บน Windows 10 ใน Quick access หรือปิด Recent files

วิธีลบ Recent files บน Windows 10

ปิด Recent Activities Windows 10 ลบหรือปิด Recent files บน Windows 10 ทำได้อย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 และต้องการที่จะปิดการทำงานของ Recent files ในส่วนของ Quick access ที่เวลาเปิดขึ้นมาจะมีไฟล์หรืองานล่าสุดที่เราเคยเปิดเอาไว้ การรายงานไฟล์ล่าสุดที่เราเคยเปิดล่าสุด เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Windows 10 ที่ทำให้เราเปิดไฟล์ที่เราเคยเปิดมาก่อนหน้านี้ เพื่อสะดวกในการเรียกใช้งาน แต่จะเป็นหลายท่านที่ไม่สะดวกจะให้ Windows เก็บ เพราะปกติแล้ว Windows จะตั้งค่าเก็บค่านี้ไว้เป็นค่าเริ่มต้น แต่เราสามารถปิดหรือยกเลิก Recent files หรือแค่ลบ Recent files ก็สามารถทำได้ตามต้องการ ดังต่อไปนี้

Windows 10 logo

วิธีลบ Recent files บน Windows 10

ให้เปิดหน้าต่างของ Windows Expolor ขึ้นมาหน้าต่างไหนก็ได้ แล้วเลือกเมนู View ด้านบน แล้วเลือก Option จากนั้นให้เลือก Clear ในส่วนของเมนู Privacy ดังภาพด้านล่าง

วิธีลบ Recent files บน Windows 10

วิธีดังกล่าวจะเป็นการลบประวัติของ Recent files เท่านั้น แต่ยังคงเก็บประวัติต่อไป หากต้องการไม่ให้ Windows เก็บประวัติอีกให้ทำขั้นตอนนี้

วิธีปิด Recent files บน Windows 10

หากต้องการปิดให้เอาติ๊กถูกที่

  • Show recently used files in Quick access
  • Show frequently used folders in Quick access

ปิด recent activities windows 10

ออกทั้งสองอันจากนั้นให้กด Apply ระบบของ Windows จะทำการปิด Recent files หรือยกเลิกการทำงานของการแสดงไฟล์ล่าสุดที่เปิดออกไปจากระบบ

นอกจากนั้นแล้วการเก็บ Recent Activities ใน Windows 10 ยังมีการเก็บไว้ช่องค้นหาหรือ Search อีกด้วย

ให้ทำการยกเลิก โดยให้พิมพ์ “Activity history privacy settings” ในช่องค้นหาคุณจะเจอหน้าต่างของ Activity history ให้เอาติ๊กถูกที่ Store my activity history on this device  ออก ดังภาพด้านล่าง

Store my activity history on this device

รวมถึงประวัติการ Search ก็สามารถลบหรือยกเลิกการเก็บได้เช่นเดียวกัน ในหน้าต่างค้นหาให้เลือกเพิ่มเติม … ด้านบนขวามือ จากนั้นให้เลือก Search settings ดังภาพด้านล่าง

Search history on this device

จากนั้นในส่วนของ Search history on this device หากไมม่ต้องการให้เก็บประวัติการค้นหาให้สวิตช์จาก On ให้เป็น Off  และหากต้องการลบประวัติการค้นหาออกให้กด Clear device search history ออก

หรือสามารถรับชมคลิปได้จากคลิปด้านล่างเป็นการตั้งค่าต่างๆที่กล่าวมา

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.