สำหรับผู้ใช้งาน iPhone เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่าน Windows อาจเป็น Windows 10 หรือ Windows 11 แล้วมีปัญหาเชื่อมต่อ iPhone หรือ iPad กับ PC ไม่ได้ หาไม่เจอ ไม่ว่าจะเป็นในหน้าต่างของ Drive หรือ ในตัวโปรแกรมของ iTunes แต่ดูที่หน้าต่างของ Device Manager ก็มีการเชื่อมต่ออยู่จะต้องแก้ไขอย่างไรมาดูกัน
ปัญหาการเชื่อมต่อไม่ได้ส่วนใหญ่มักเกิดจากการตั้งค่าค้าง ของระบบให้ไปลบ Device ของ iPhone ออกไปจากเครื่องก่อนแล้วให้ระบบของ Windows ค้นหาอุปกรณ์ใหม่ เหมือนกับการถอดถอนการติดตั้งแล้วลงใหม่ ทำได้โดย
- เชื่อมต่อ iPhone หรือ iPad กับคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย
- ให้เข้าไปที่การตั้งค่า คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting (หรือกดปุ่ม Windows + i)
- ถ้าเป็น Windows 10 ให้เลือกเมนู Devices, ถ้าเป็น Windows 11 ให้เลือกเมนู Bluetooth & devices
- มองหาหัวข้อ Other Device คุณจะเจออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์อยู่ ในที่นี่ให้มองหา iPhone คลิกที่มันแล้วเลือก “remove device” สำหรับ Windows 10 ถ้าเป็น Windows 11 ต้องกดที่ปุ่ม 3 จุดแล้วเลือก “remove device” เช่นเดียวกันดังภาพด้านล่าง (ระหว่างลบจำเป็นต้องเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์อยู่)
- จากนั้นให้ถอดสายการเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์ออกแล้วเสียบเข้าไปใหม่ เพื่อให้มันค้นหาอุปกรณ์ใหม่
ทำเพียงเท่านี้อุปกรณ์ของคุณก็จะเจอ iPhone ใน Windows เรียบร้อยแล้ว รวมถึงในโปรแกรม iTunes ด้วย
คลิปประกอบบทความ