X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta มุ่งเน้นให้คนรู้ว่าทำธุระกิจอื่นนอกจาก Facebook

เฟสบุ๊คเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta พร้อมเผยบริการอื่นๆ

มีข่าวออกมานานแล้วว่าทาง Facebook ตั้งค่าที่จะเปลี่ยนชื่อบริษัทให้เป็นชื่ออื่น ด้วยเหตุผลที่ว่า Facebook มีบริการอื่นๆด้วย เพื่อให้ไม่โฟกัสเรื่องของบริการ Facebook อย่างเดียวจึงมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนชื่อมาได้สักระยะแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดสักที ล่าสุดทาง Facebook ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เรียบร้อยแล้ว

การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า Facebook มีบริการอื่นๆอยู่ด้วย ทั้ที่เป็นระบบออนไลน์และไม่ใช่ระบบออนไลน์ คำว่า Meta มาจากคำว่า “ไกลไปกว่า” เป็นภาษากรีก เปรียบเหมือนว่าบริษัทกำลังไปไกลกว่ากรอบที่อยู่บนหน้าจอ หรือข้อจำกัดด้านระยะทาง

การเปลี่ยนแปลงตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ตอนนี้มีการจดโดเมนเนมในชื่อ meta.com เอาไว้แล้ว แต่ยังไมมีการทำหน้าของเว็บไซต์ยังคง redirect ไปยังหน้าหน้าเว็บของ Facebook อยู่

มีหลายคนเข้าใจผิดคิดว่า Facebook ที่เป็นบริการโซเชียลที่เราใช้งานกันอยู่จะเปลี่ยนชื่อ อันนี้ไม่เกี่ยวกันนะครับ เปลี่ยนแค่ชื่อบริษัท เพราะบริษัทไม่ได้ทำเพียงแค่ Facebook อีกต่อไปแล้ว เลยต้องการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้แยกตัวออกมาจาก Facebook ให้เหมือน Facebook เป็นส่วนหนึ่งจาก Meta เท่านั้น เพราะ Meta เองก็ต้องการทำอย่างอื่นไปด้วยในอนาคต และตอนนี้ก็มีหลายบริการแล้วที่ทาง Meta กำลังพัฒนาและทำอยู่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก –  Facebook (ภาษาอังกฤษ)