เมื่อเวลาในประมาณตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม พบว่ามีมีผู้ใช้หลายท่านไม่สามารถใช้งานบัญชีอีเมลของไมโครซอฟท์ Outlook.com หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมคือ Hotmail ได้ ตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้ทราบถึงปัญหาเรื่องนี้แล้ว และระบุว่ากำลังแก้ไข โดยมีข้อความว่า
Title: Users are unable to access their email
User Impact: Users are unable to access their email.
Current status: We’ve confirmed that restarting the impacted mailbox components is showing improvements to our service. We are continuing to restart the affected infrastructure to mitigate impact.
Start time: Thursday, December 16, 2021, at 12:00 AM UTC
Next update by: Thursday, December 16, 2021, at 10:30 AM UTC
ตอนนี้เหมือนกับว่าปัญหาดังกล่าวจะเริ่มได้ผลกระทบไปถึง Microsoft 365 บางตัวด้วย ซึ่งก็กำลังตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่เช่นเดียวกัน
หากใครที่ใช้งานบัญชีดังกล่าวแล้วไม่สามารถเข้าใช้อีเมลได้ ตอนนี้ก็ไม่ต้องตกใจเพราะน่าจะพบปัญหาเหมือนกันหมด คงต้องรอให้ระบบกลับมาเป็นปกติ
สำหรับท่านที่ต้องการจะตรวจสอบสถานะการใช้งานว่ากลับมาเป็นปกติแล้วหรือไม่ให้เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ “สถานภาพบริการ“