X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Discord เปิดลิงค์ไม่ได้ เปิดไฟล์ต้นฉบับไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ใช้งานดีสคอดแล้วไม่สามารถเปิดลิงค์ ต่างๆได้ ไม่ตอบสนอง ไม่เปิดเบราว์เซอร์ให้แก้ไขอย่างไง

สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วในบางครั้งเพื่อนหรือคู่สนทนา ส่งลิงค์หรือรูปภาพ พอเรากดเพื่อเปิดลิงค์ หรือดูภาพต้นฉบับของภาพ ปกติแล้วโปรแกรมของ Discord ใน Windows จะเปิดหน้าต่างของเบราว์เซอร์ที่เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นให้เองโดยอัตโนมัติ แต่ในบางกรณีที่ไม่มีหน้าต่างของเบราว์เซอร์เปิดขึ้นมา ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไร

ปัญหาการเปิดลิงค์หรือรูปภาพต้นฉบับไม่ได้ ส่วนใหญ่มักเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ที่ไม่สามารถใช้เบราว์เซอร์เริ่มต้นได้ ในบางครั้ง เราจำเป็นต้องกำหนดเบราว์เซอร์เริ่มต้นสำหรับ Discord ใหม่

สำหรับ Windows 10 ให้เข้าไปที่การตั้งค่า Setting > เลือก Apps

จากนั้นให้เลือก Default Apps กำหนดตรงเมนู Web Browser ให้ลองเปลี่ยนเป็นตัวอื่นก่อน แล้วทดสอบการใช้งาน แล้วค่อยเปลี่ยนกลับมาตามที่เราต้องการใหม่ ทดสอบใช้งานดูว่าได้ไหม

สำหรับ Windows 11 ให้เลือกเมนูในลักษณะเดียวกัน คือ Setting > Apps > Defefault Apps >  ให้มองหาเบราว์เซอร์ที่เราใช้เปิดอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ แล้วเลือก เมื่อเข้าไปแล้วให้มองหาเมนู http และ https ลองเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างเบราว์เซอร์ตัวอื่นแล้วทดสอบดู

ในกรณีที่ทำแล้วไม่ได้อาจต้องลองเข้าและออก Discord โดยการเปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ หรือให้ทดสอบเปิดและเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อทดสอบดู