X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ไอคอนหุ่น Android สีฟ้าหน้าจอมือถือ OPPO คืออะไร ลบออกไม่ได้ แก้ไขอย่างไร

แอพแปลกๆ เป็นรูป Android สีฟ้าลบออกไม่ได้ เกิดจากอะไรแก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ OPPO หรือยี้ห้ออื่นอาจพบปัญหามีไอคอนรูปหุ่นของ Android พื้นสีฟ้า ที่เหมือนกับแอพพลิเคชัน ไม่มีชื่อลบออกไม่ได้ อาจเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร เป็นไวรัสหรือไม่ และจะลบออกก็ลบไม่ได้ มันคืออะไร แก้ไขอย่างไร ลบออกต้องทำอย่างไร

สำหรับใครที่ปัญหาดังกล่าว (จากภาพด้านบน) คำถามแรกที่หลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร เป็นไวรัสหรือไม่ ก็ต้องบอกว่ามันไม่ใช่ไวรัส มันเป็นไอคอนชั่วคราวสำหรับการดาวน์โหลดแอพ ไอคอนพวกนี้อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน และเกิดมีปัญหาไม่สามารถดาวน์โหลดต่อได้ หรือมีปัญหาบางประการ ก็จะเกิดไอคอนพวกนี้ทิ้งเอาไว้ในเครื่องของเรา คล้ายๆกับเทรมของการดาวน์โหลดแอพ ดังจะเห็นว่ามันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเรามีการดาวน์โหลดแอพไม่สำเร็จเท่านั้น

จะลบมันออกได้อย่างไร

ปกติแล้วไม่จำเป็นต้องลบมันออก มันจะหายไปเองเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ หรือไม่ให้ลองทำการปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ แต่ก็อาจจะไม่าหายไปในทันที อาจต้องรอสักระยะหนึ่ง หรือให้ทดสอบลบข้อมูลตัวดาวน์โหลดแอพอย่าง Google play Store ล้างแคชลบข้อมูล ปัญหาดังกล่าวอาจจะหายไป และแอพที่เกิดจากสาเหตุที่อธิบายไปแล้วนั้น ไม่ได้มีปัญหาหรือเป็นอันตรายต่อมือถือของเราแต่อย่างใด

View Comments (1)