วิธีเปลี่ยน Wallpaper Background Windows 11

วิธีเปลี่ยน wallpaper Windows 11

เปลี่ยน Background Windows 11 อย่างไร พร้อมอธิบายเมนูต่างๆ


ผู้ใช้งาน Windows 11 หากต้องการจะเปลี่ยน Wallpaper หรือ Background สามารถทำได้คล้ายๆกับ Windows 11 ซึ่งจะมีส่วนให้คุณสามารถตั้งค่าการเปลี่ยนรูปภาพพื้นหลัง หรือตั้งค่าอื่นๆ รวมไปถึงการตั้งค่าให้แสดงรูปภาพที่ทาง Windows 11 มีให้

Wallpaper Background Windows 11

คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบ Wallpaper Background Windows 11 ได้ที่ตำแหน่ง

  • คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก Setting
  • เลือกเมนูซ้ายมือ Personalization
  • เลือกเมนูขวามือ Background

คุณจะเห็นหน้าต่างของของการเปลี่ยนรูปแบบ Background ของ Windows 11 โดยจะมีเมนูให้คุณเลือกรูปแบบได้ 4 รูปแบบได้แก่

  • Picture คือการเลือกรูปภาพพื้นหลังที่เราต้องการให้เป็น Wallpaper Background
    Background Picture menu Windows 11
  • Solid color คือการเลือกสีเป็นพื้นหลังแทนรูปภาพ
    Background Solid Color menu Windows 11.webp
  • Slieshow คือการเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการให้เปลี่ยนรูปภาพไปเรื่อยๆ ในโฟลเดอร์ที่เรากำหนด รูปภาพจะทำการสไลด์ไปเรื่อยๆตามชื่อของเมนู
    Background Slideshow menu Windows 11.webpSlideshow คุณสามารถกำหนดว่าจะให้เปลี่ยนรูปภาพที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่คุณกำหนด ทุกกี่นาที ดังภาพด้านบนค่าเริ่มต้นจะเป็น 30 นาที และสามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นแบบสุ่มได้โดยการเปิด Shuffle the picture order ให้เป็น On (ค่าเริ่มต้นจะถูกปิด Off เอาไว้)
  • Windows spotlight คือการตั้งค่าให้ทาง Windows อัปเดตรูปภาพที่ทาง Windows มีให้โดยรูปภาพจะมีการอัปเดตเรื่อยๆ จะเป็นรูปภาพจากไมโครซอฟท์รูปภาพดังกล่าวจะเป็นสถานที่ที่น่าสนในจากทั่วโลก จะมีการปรับเปลี่ยนอยู่ทุกวัน
    Background Spotlight menu Windows 11
    Windows Spotlight รูปภาพจะถูกอัปเดตเองโดยอัตโนมัติ ภาพจะเป็นรูปภาพที่ทางไมโครซอฟท์เลือก หากเห็นว่ารูปภาพไหนสวยหรือต้องการรูปตำแหน่งที่เก็บรูปภาพชั่วคราวของ Windows Spotlight ตำแหน่งจะอยู่ที่ C:\Users\username\AppData\Local\Packages\Microsoft.Windows.ContentDeliveryManager_cw5n1h2txyewy\LocalState\Assets (สีแดงเป็นชื่อของ ผู้ใช้ จะมีชื่อไม่เหมือนกันแต่ละเครื่อง)

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.