X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ออกจากระบบไม่ได้ เด้งมาหน้าเดิม พบผู้ใช้งานท่านมีปัญหา

ปัญหาออกจากระบบไม่ได้ Facebook กลับมาหน้าเดิม ไม่ว่าจะทำอย่างไร

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 15 กันยายน ผู้ใช้ Facebook ใน Android หลายท่านพบปัญหา ไม่สามารถออกจากระบบหรือ log out จากระบบได้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็กลับมาหน้าเดิม ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขหรือไม่ บทความนี้จะมาดูปัญหาและแนวทางในการแก้ไขปัญหากัน

ปกติแล้วเราจะออกจากระบบของบัญชี Facebook เราจะแตะที่ 3 ขีด ด้านบนขวามือ จากนั้นจะเลือกเมนู “ออกจากระบบ”

และหากต้องการไม่ให้ระบบจดจำรหัสผ่าน ในกรณีเรากำหนดให้จำรหัสผ่านให้กดเพิ่มเติมและเลือก ลบรหัสผ่านออก, ลบประวัติข้อความ, ลบบัญชีจากอุปรณ์ และปิดการแจ้งเตือนแบบพุช แต่ตอนนี้เหมือนว่าจะไม่สามารถออกจากระบบได้

วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากไม่สามารถออกจากระบบ Facebook ได้

  • ลบแอพและติดตั้งลงไปใหม่ เป็นวิธีแรกที่ควรทำ หลายคนทำได้ แต่ก็มีบางท่านไม่ได้ แต่คนที่ทำได้ก็ต้องเสียเวลามานั่งติดตั้งใหม่อยู่ดี
  • ลบแคลล้างข้อมูล แตะค้างที่แอพจากนั้นให้เลือกเมนู ข้อมูลแอป > ที่เก็บข้อมูล > ลบข้อมูลทั้ง 2 อัน วิธีนี้จะคล้ายกับการลบแอพและติดตั้งลงไปใหม่ข้อดีคือไม่ต้องติดตั้งใหม่
  • ออกจากระบบในบัญชีของ Android ให้เข้าไปยัง Setting ของมือ > บัญชีและการซิงค์ (เมนูอาจเข้าไม่เหมือนกันให้มองหาที่เกี่ยวกับบัญชี) > Facebook > ให้ทำการลบบัญชีออก วิธีดังกล่าวจะเป็นการเอาบัญชีออกจากระบบของ Android หลายคนทำแล้ว กลับมาออกจากระบบได้ปกติ
  • โคลนแอป ให้แตะค้างที่แอปและเลือกเมนู “โคลนแอป” และใช้งานแอปโคลน สามารถเข้าและออกจากระบบได้ปกติ

ตอนนี้จากข้อมูลหลักๆที่แก้ไขปัญหาจะมีประมาณนี้ ใครที่เจอปัญหานี้อยู่ให้ลองนำไปปรับใช้กันดู แต่ปัญหาหลักๆ น่าจะเป็นจากทาง Facebook เพราะมีผู้ใช้งานหลายท่านพบปัญหาเดียวกัน คงต้องรอการอัปเดทจากทางแอป