X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Photoshop สีขาว เป็นสีเหลือง แก้อย่างไร

Photoshop พื้นเป็นสีเหลือง แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Photoshop แล้วอาจเกิดปัญหาในการตั้งค่าหรือใช้งานเวลาเปิดหน้าต่างของ Photoshop มาแล้วปกติพื้นที่เป็นสีขาวอาจเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทั้งๆที่สีมันน่าจะเป็นนีขาวทำให้ยากต่อการทำงาน หากใครเจอปัญหานี้ให้ลองแก้ไขด้วยวิธีด้านล่างนี้

หากใครเจอปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจาก ICC Profile ที่ใช้งานอยู่ไม่สมบูรณ์หรือมีปัญหา ให้ลองปรับมาใช้ sRGB IEC61966-2.1 โดยให้กด Windows + S หรือ พิมพ์ที่ช่องค้นหา Color Management และเปิดขึ้นมา

จากนั้นในแถบของ Devices ให้ติ๊กถูกที่ Use my settings for this device และเลือก Add จากนัันให้เลือก sRGB IEC61966-2.1 ดังภาพด้านล่าง

หลังจากเพิ่ม sRGB IEC61933-2.1 ไปแล้วจะไปอยู่ใน list ให้เลือกที่ sRGB IEC61966-2.1 ใน list จากนั้นให้กด set as default Profile

จากนั้นให้ลองปิดและเปิดใช้งาน Photoshop ใหม่ดู น่าจะกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ หากยังไม่ได้ให้ลอง Reset Preferences on Quit โดยไปที่เมนู Go to Edit > Preferences > General > กดที่ Reset Preferences on Quit

ปัญหาที่เกิดอาจเกิดจาก โปรไฟล์ของหน้าจอผิดรุ่น หรือมีปัญหาการทำลักษณะนี้คือให้ไปใช้โปรไฟล์แบบ sRGB แทน หากใครมีปัญหาดังกล่าวให้ลองนำไปใช้งานดู