Comment ใน live สด Facebook ไม่ได้ Android และ iPhone

Facebook Logo

แสดงความคิดเห็นตอนถ่ายทอดสด Facebook live ไม่ได้ คอมเม้นท์ไลฟ์สดเฟสบุ๊คไม่ได้


สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นตอน Facebook live ได้ ด้วยปัญหาบางอย่างบางคนไม่สามารถ comment ได้ในทุกช่องทาง บทความนี้จะมาพูดถึงเรื่องการแสดงความคิดเห็นในเฟสบุ๊ค ในกรณีที่คุณไม่สามารถแสดงความคิดเห็นตอน live สด Facebook ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร มีแนวทางแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

facebook live

ปัญหาแสดงความคิดเห็นตอน live ไม่ได้เกิดได้จากหลายสาเหตุที่พอสรุปได้มีดังต่อไปนี้

บัญชี Facebook ของคุณโดนปิดกั้น

เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด เรื่องการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นหรือปิดกั้นด้านอื่นของ Facebook เพราะระบบของ Facebook มีอัลกอริทึมที่ตรวจจับคำหรือความผิดปกติการใช้งานของผู้ใช้ หากเราทำอะไรถี่ หรือผิดปกติ โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นที่มีคำต้องห้าม ทำอะไรซ้ำๆ ที่อาจแสดงถึงการก่อกวน สร้างความแตกแยก บัญชีของคุณจะโดนปิดกั้นทันที และการปิดกั้นบางครั้งระบบก็ผิดพลาดกันบ่อยๆ ทำให้เกิดปัญหาผู้ใช้โดนปิดกั้นแบบไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำผิดอะไร

หากคุณสงสัยว่าคุณโดนปิดกั้นหรือไม่ให้ตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ของคุณว่ามีการรายงานว่าบัญชีของคุณโดนปิดกั้นหรือไม่

สถานะบัญชี facebook หน้าโปรไฟล์

more profile app facebook

profile settings facebook mobile

หากมีความผิดปกติหรือโดนปิดกั้น Facebook จะมีรายงานไว้ในส่วน สถานะบัญชี อาจมีขั้นตอนให้แก้ไข หรือให้รอระยะเวลาปิดกั้น

แอปหรือเบราวเซอร์มีปัญหา

ในบางกรณีเกิดปัญหาที่ตัวแอปหรือเบราวเซอร์ทำให้เกิดปัญหาการแสดงความคิดเห็น Facebook live ไม่ได้ เพราะบางครั้งเราไม่ได้โดนปิดกั้นแต่เหมือนแอปจะมีปัญหา บางคนไม่มีช่องให้แสดงความคิดเห็น บางคนไม่มีหน้าต่างให้พิมพ์ บางคนหน้าจอไม่พอดีทำให้ช่องแสดงความคิดเห็นไม่แสดงออกมา อาจต้องทำการสไลด์ปิดแอปไปก่อนและเปิดขึ้นมาใหม่ หรือให้ลองค้างแคชเคลียรข้อมูล หากคุณใช้งานในส่วนไหนก็ให้ทำในส่วนนั้น หรือให้ลองทำการปิดและเปิดอุปกรณ์ใหม่  การแก้ปัญหานี้ถือเป็นพื้นฐานในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

มีปัญหาจาก Facebook เอง

ข้อนี้ก็เกิดขึ้นบ่อย แม้หลายคนจะเห็นคนอื่นแสดงความคิดเห็นได้ แต่เราแสดงความคิดเห็นไม่ได้ บางครั้งก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียวอาจเกิดขึ้นกับคนหลายคนพร้อมๆกันด้วย แต่บางคนก็ยังสามารถใช้งานได้ปกติ ปัญหานี้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง เป็นปัญหาที่เกิดจากการทำงานผิดปกติของ Server หรือแอปของตัว Facebook เอง หากปัญหาเกิดจากต้นทางเราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ อาจต้องรอให้กลับมาเป็นปกติเอง หรือรอการอัปเดตแก้ไขปัญหาจากทาง Facebook เท่านั้น

ปัญหาอื่นๆที่ยังหาสาเหตุไม่ได้

เรื่องการแสดงความคิดเห็นตอน live สดไม่ได้ หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆไม่ได้ในเฟสบุ๊ค ไม่ใช้เรื่องใหม่ มีการแก้ไขได้บ้างไม่ได้บ้าง บางคนแก้ได้ก็ได้แบบงงๆ ไม่รู้ว่าไปปรับตรงไหน หรือมันหายไปเอง บางคนอยู่จะเป็นก็เป็น เช่น อยู่ก็แสดงความคิดเห็นไม่ได้ ไม่มีช่องให้พิมพ์ ความคิดเห็นไม่โหล่มา แสดงความคิดเห็นใน live ของเพื่อนไม่ได้ เพื่อนไลค์สดก็ไปคอมเม้นท์ไม่ได้ บางคนเป็นแค่บางช่วงเวลาก็มีเช้าคอมเม้นท์ได้ตกเย็นมาไม่ได้แล้ว ปัญหาพวกนี้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทางแก้อย่างเป็นทางการ เพราะมันก็เป็นๆหายๆเอง คงต้องรอการพัฒนาให้ดีขึ้นกันต่อไป

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.