Windows Widgets คืออะไร ทำไมกิน CPU กับ RAM เยอะ ใน Task Manager Windows 11

Windows 11 logo

Windows Widgets บน Task Manager รายงานกินทรัพยากรเครื่องสูง Windows 11


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 แล้วสำรวจการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยฟีเจอร์ Task Manager และปรากฏโปรเซสการทำงานหนึ่งที่ชื่อว่า Windows Widgets มีการใช้งานทรัพยากรเครื่องสูงไม่ว่าจะเป็น RAM หรือ CPU ทำให้เกิดความสงสัยว่าเจ้า Windows Widgets คืออะไร และทำไมมันถึงใช้งานเครื่องหนักแบบนี้ และมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

เปิดดู Widtest ที่ Taskbar Windows 11

Windows Widgets คือฟีเจอร์รายงานสภาพอากาศและข่าวสารต่างๆของ Windows เราสามารถเรียกการทำงานได้ที่ Taskbar หากเปิดการทำงานเอาไว้ สามารถตั้งค่าได้ที่ Taskbar Setting ว่าจะปิดหรือเปิด

การตั้งค่า Windows Widgets เปิดที่ Taskbar

แต่ในกรณีที่เปิดหรือไม่ได้เปิด ไม่ได้แปลว่าการทำงานเบื้องหลังของ Windows Widgets จะไม่ทำงาน เพราะจะเห็นในว่าในบางครั้งอาจมีการทำงานผิดปกติของ Windows Widgets การใช้งานทรัพยากรเครื่องผิดปกติแสดงในส่วนของ Task Manager ดังภาพด้านล่าง

Windows Widgets

หากเกิดข้อผิดพลาดการใช้งานทรัพยากรเครื่องผิดปกติของฟีเจอร์ดังกล่าวให้คุณทดดสอบทำการปิดการทำงาน โดยการคลิ๊กขวาที่ Windows Widgets และเลือกเมนู End task

end task windows widgets

เพื่อให้ปิดการใช้งาน windows widgets ถึงแม้มันจะกลับมาเปิดใหม่ แต่การทำงานจะกลับมาเป็นปกติ และจะไม่กินทรัพยากรของเครื่องเรามากอีก และให้ลองปิดการแสดงผลในส่วนของ Taskbar Setting หากคุณไม่ต้องการใช้งาน Windows Widgets

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.