เบอร์เก่าไม่ได้ใช้แล้ว แต่ยังสมัคร LINE ID เก่าไว้ จะยกเลิกลบไลน์เก่าได้อย่างไร กลัวโดนสวมบัญชี

LINE logo

ยกเลิกไลน์เก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ไม่ได้ใช้เบอร์โทรนั้นแล้ว ทำได้หรือไม่


เป็นคำถามที่มีหลายคนถามเข้ามาเยอะพอสมควร สำหรับเรื่องไลน์เก่า ที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว และก็ไม่ได้ใช้แล้วเพราะเป็นของเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่กลัวคนอื่นที่มาใช้เบอร์ต่อจากเรา เข้าบัญชีของเรา จะต้องทำอย่างไร เพราะกังวลว่าเขาจะเข้าบัญชีเราไปทำอะไร ที่ไม่ดี จึงเกิดคำถามมากมาย ว่าเราจะยกเลิกบัญชีไลน์เก่าที่ไม่มีเบอร์โทรได้หรือไม่ เราจะปิดบัญชีจากวิธีอื่นได้อีกหรือไม่ และคนที่ใช้เบอร์ต่อจากเราจะสามารถเข้าไลน์เราได้หรือไม่

สมัคร LINE iPhone

เราจะยกเลิกบัญชีเก่าที่เข้าไม่ได้แล้ว และไม่มีเบอร์โทรได้หรือไม่

เราไม่สามารถยกเลิกบัญชีไลน์ได้หากไม่สามารถเข้าบัญชี การปิดบัญชี จะทำได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้งานบัญชีอยู่เท่านั้น

คนทีได้เบอร์เราไปจะสามารถใช้ LINE เราได้หรือไม่

ไม่สามารถใช้ไลน์คุณได้ เพราะการเข้าไลน์เดิม หากเปลี่ยนเครื่อง จำเป็นต้องใส่รหัสผ่านไม่สามารถใช้แค่เบอร์โทรรับรหัส otp แล้วยังต้องกรอกรหัสผ่านที่ลงทะเบียนเอาไว้ และหากไม่มีก็ทำได้เพียงกดลืมรหัสผ่านก็จะส่งรหัสผ่านไปยังอีเมลที่เราเคยลงทะเบียนอีเมลเอาไว้ในบัญชีของเรา

บัญชีของเราทำอย่างไรถึงจะถูกปิด

หลายคนกังวลเรื่องบัญชีเดิม เพราะอยากจะให้บัญชีนั้นสถานะของบัญชีคือหายไปเลยหรือปิดไปเลย การที่ไลน์จะปิดหรือหายไปเลยเกิดได้ 2 กรณีด้วยกันได้แก่

  1. คุณกด “ลบบัญชี” ในหน้า การตั้งค่า > บัญชี (อย่าไปกดเล่นนะถ้าลบตรงนี้ก็คืนไม่ได้เลย)
  2. เบอร์โทรที่ผูกกับบัญชีไลน์ถูกนำไปสมัครไลน์ใหม่ อันนี้หากคุณไม่ได้ใช้งานเบอร์โทรแล้ว หากเบอร์ของคุณถูกขายออกไป และเขาเอาไปสมัครไลน์ใหม่ บัญชีเก่าของคุณจะถูกลบทันที และไม่ต้องกังวลว่าเขาจะเข้าบัญชีคุณได้ เพราะอย่างที่บอก หากไม่ใช้เครื่องที่เคยเข้าไลน์เดิม จะไม่สามารถใช้ไลน์เดิมได้ ต้องถามรหัสผ่าน

นี้คือข้อสงสัยที่หลายคนถามเข้ามาเป็นระยะๆ คงจะทำให้ทราบแล้วว่า หากคุณกำลังกังวลเรื่องไลน์เก่า จะถูกนำไปใช้หากคนอื่นได้เบอร์คุณไป อันนี้ตัดไปได้เลย ไม่มีใครเข้าบัญชีคุณได้แน่นอนเพราะต้องมีรหัสผ่าน และหากเบอร์นั้นถูกนำไปสมัครไลน์ใหม่ บัญชีเก่าของคุณก็จะถูกลบไปเอง แต่คุณจะลบบัญชีที่คุณไม่ได้ใช้งานอยู่ไม่ได้เท่านั้น

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.