Notepad มี Tabs แล้ว ใน Windows 11 รุ่น Insider Preview Build 25281

Windows 11 logo

Notepad มีแท็บแล้ว เริ่มใช้ใน Windows 11 Notepad Multiple Tabs


ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนเรียกร้องไม่น้อยเลยสำหรับเรื่องของแท็บใน Notepad โปรแกรมแก้ไขไฟล์ text ของ Windows ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่า Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์แท็บใน Notepad ล่าสุดก็มีออกมาให้เห็นแล้วใน Windows 11 รุ่นทีเป็น Insider Preview Build 25281 ของ Dev Channel

Notepad Multiple Tabs

ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นสำหรับ Dev Channel ที่ถูกปล่อยมาเป็นรุ่นแรกที่มีฟีเจอร์ Notepad Multiple Tabs แต่ก็ทำให้เห็นว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกพัฒนาและนำมาใช้สำหรับรุ่นทั่วไปในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน สำหรับฟีเจอร์ Notepad Multiple Tabs นี้เป็นฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานเรียกร้องกันมากอยู่แล้ว เพราะต้องการแก้ไขงานในหน้าต่าง Windows เดียวกัน ไม่ต้องมาเปิดหน้าต่างหลายอัน โดยจะมีเครื่องหมาย + เป็นการเปิด Tasb คล้ายๆกับการเปิดใช้งานแท็บในเบราว์เซอร์

นอกจากจะมีฟีเจอร์ Multiple Tabs แล้วอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือการตั้งชื่อไฟล์ที่ยังไม่ถูกระบบหรือเซฟชื่อไฟล์ จะมีการตั้งชื่อไฟล์ชั่วคราวที่อ้างอิงจากเนื้อหาภายในบทความให้ตรงกับเนื้อหา เพื่อง่ายต่อการเรียกใช้งานในกรณีมีหลายแท็บ รวมไปถึงการบอกสถานะของไฟล์ว่ายังไม่ได้ทำการบันทึกหรือเซฟหน้าต่างนั้นให้ได้ทราบอีกด้วย ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

ส่วนการนำมาใช้งานกับเวอร์ชันปกติคงต้องผ่านรุ่น Insider Preview อีกสองรุ่นน่าจะใช้เวลาอีกสักระยะในการนำมาใช้กับรุ่นทั่วไป

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.