X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

🧋วันเฉลิมฉลองชาไข่มุก Google Doodle เกมชาไข่มุก ฉลองใช้ Emoji ชาไข่มุกครั้งแรก

เกมชาไข่มุก Gogole Doodle พร้อมเกมชาไข่มุกให้เล่น

วันนี้หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า Gogole Doodle ขึ้นเกมที่เกี่ยวกับชาไข่มุก ตอนแรกหลายคนอาจคิดว่าเป็นวันชาไข่มุก 🧋 แต่จริงๆแล้ววันชาไข่มุก จะเป็นวันที่ 30 เมษายน แต่ทำไมวันนี้ Gogole Doodle ขึ้นเกมเกี่ยวกับชาไข่มุก เพราะจริงๆแล้ววันนี้เป็นวันที่ชาไข่มุกถูก Unicode Consortium กลุ่มรับรองอีโมจิได้ประกาศใช้งานอีโมจิชุดใหม่ หนึ่งในนั้นมีอีโมจิชาไข่มุกด้วย

สำหรับ Unicode Consortium เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนายูนิโคด องค์กรนี้มีจุดมุ่งหมายเกี่ยวกับการแทนที่การเข้ารหัสอักขระที่มีอยู่ด้วยยูนิโคดและมาตรฐานรูปแบบการแปลงยูนิโคด อักขระที่ทาง Unicode รับรองจะถูกนำไปใช้ยังระบบปฏิบัติการหลักต่างๆ ทำให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน จึงสามารถแสดงรูปภาพ ตัวอักษร หรือ Emoji ได้ในแบบเดียวกัน ไม่เกิดเป็นข้อความที่อ่านไม่ได้เช่น ? หรือ □

สำหรับ Windows สามารถเรียก emoji ได้โดยกดกดปุ่ม Windows + . จะแสดงหน้าต่าง emoji ทั้งหมดชาไข่มุกจะอยู่ในส่วนของของหวาน ดังภาพตัวอย่างด้านบน

ชาไข่มุกเครื่องดื่มที่มีต้นกำเนิดจากไต้หวัน จนได้รับความนิยมทั่วโลกและ Kungfu Tea ร้านขายชานมไข่มุก ในสหรัฐอเมริกากำหนดให้วันที่  30 เมษายน เป็นวันชานมไข่มุก (เป็นวันก่อตั้งร้าน)

สำหรับตัวเกม ชาไข่มุก สุนัขภูเขา Formosan สุนัขไต้หวัน รับบทเป็นเจ้าของร้านชาไข่มุก บริการให้กับแขกที่มาใช้บริการ ผู้เล่นต้องพยามผสมส่วนผสมให้ตรงเส้นที่กำหนด โดยการกดค้างที่อุปกรณ์ให้ครบ 3 อย่างคือ ไขมุก ชา และไซรัป เพื่อรับดาวสูงสุด 3 ดาวต่อ 1 แก้ว

ไม่เพียงแต่ให้เล่นเกมทาง Google ยังมีการเผยแพร่รายละเอียดการสร้างเกมนี้เอาไว้ด้วยดูได้จากคลิปด้านล่าง