X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Twitter ปุ่ม DM หาย ทั้งที่เขาเปิดแต่เราไม่มีส่งข้อความหาไม่ได้ เกิดจากอะไร

Twitter ส่งข้อความส่วนตัว DM ไม่ได้

หลายวันที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงใน Twitter เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องความเป็นส่วนตัว และการกำหนดการจำกัดบัญชีปลอม และบัญชีไม่น่าเชื่อถือออกไปเยอะ และช่วงเหมือนผู้ใช้บางท่านจะมีปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DM ทวิตไม่ได้ติด limit , ไม่ส่ง sms ยืนยันตัวตนและ ปัญหาอื่นๆ ล่าสุดหลายพบว่าบัญชีของตัวเอง ไม่สามาถรส่ง DM หาใครได้เลย เพราะไม่มีกล่อง หรือปุ่ม DM หายไป ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร

ปัญหาการส่ง DM หรือไม่มีปุ่มส่ง DM ของ Twitter นั้นไม่ได้เกิดกับทุกคน จะเกิดแค่บางคน และจากที่ทดสอบและลองถามปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากบัญชีที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน, ไม่มีรูปโปรไฟล์ หรือ ชื่อผู้ใช้ผิดปกติ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า Twitter อาจจำกัดบัญชีเหล่านี้ไว้ในกลุ่มบัญชี คุณภาพต่ำ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีคำจำกัดความคำนี้ไว้ในส่วนของการเปิด การส่งข้อความส่วนตัวกับบุคคลอื่นที่เราไม่ได้ติดตาม

และอาจตรงกับนโยบายใหม่ของทาง Twitter เกียวกับยืนยันบัญชีที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน ที่กำหนดไว้ว่า ต้องมีการยืนยันเบอร์โทรศัพท์หรือยืนยันอีเมลอย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงจะเข้าข่ายเป็นบัญชีที่สมบูรณ์ นั้นหมายความว่าถึงแม้จะไม่ใช้บัญชีที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน ถ้าคุณไม่ได้ยืนยันตัวตนแบบเบอร์โทรหรืออีเมล ก็จะไม่สามารถส่ง DM ได้หรือส่งหาแล้วโดนจำกัด หรือบางครั้งอาจจะไม่มีปุ่มให้ส่งก็เป็นไปได้

ทดสอบโดยการยืนยันตัวตนด้วยอีเมล หรือเบอร์โทร

หากใครไม่สามารถส่งข้อความ DM หรือไม่มีปุ่ม DM ให้ทดสอบการยืนยันด้วยการใส่เบอร์โทรศัพท์และลองยืนยันตัวตนดู โดยการเข้าไปที่ รูปโปรไฟล์ > การตั้งค่าและการสนับสนุน > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > บัญชีของคุณ > ข้อมูลบัญชี

ตรวจดูหน้าดังกล่าวว่ามีการร้องขอให้ยืนยันตัวตนหรือไม่ หรือทดสอบใส่เบอร์โทรศัพท์และยืนยันตัวตนลงไป และทดสอบว่าสามารถใช้งาน DM หรือส่วนอื่นๆได้หรือไม่

หากแก้ไขปัญหาด้วยการยืนยันตัวตนและยังไม่สามารถใช้งานได้ บัญชีอาจเกิดจากมีการทำผิดเงือนไขการใช้งานและถูกจำกัด ด้านล่างเป็นข้อความส่วนหนึ่งของการจำกัด Twitter (อ่าน ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัญชีที่ถูกล็อคหรือถูกจำกัดการใช้งาน ทั้งหมด)

หากบัญชีของคุณถูกจำกัดการใช้งานเนื่องจากอาจมีการละเมิดกฎข้อบังคับของทวิตเตอร์ คุณจะยังสามารถเรียกดูทวิตเตอร์ได้ แต่ระหว่างที่อยู่ในสถานะนี้ คุณจะสามารถส่งข้อความส่วนตัวไปยังผู้ติดตามของคุณได้เท่านั้น โดยคุณจะไม่สามารถดำเนินการต่างๆ เช่น การทวีต การรีทวีต หรือการชื่นชอบได้ และจะมีเพียงผู้ติดตามของคุณเท่านั้นที่จะสามารถเห็นทวีตในอดีตของคุณ

เราอาจขอให้คุณดำเนินการบางอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนที่เราจะเริ่มนับถอยหลังเพื่อปลดสถานะจำกัดการใช้งานของคุณ การดำเนินการดังกล่าวอาจรวมถึงการยืนยันที่อยู่อีเมลของคุณ การเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ไปยังบัญชีของคุณ หรือการลบทวีตที่ละเมิดกฎข้อบังคับของเรา

โปรดเข้าสู่ระบบและมองหาข้อความที่แจ้งให้คุณทราบว่า เราได้จำกัดการใช้งานคุณสมบัติบางประการในบัญชีของคุณชั่วคราว เพื่อกู้คืนบัญชีของคุณ คลิกหรือแตะ เริ่มต้น และทำตามคำแนะนำเพื่อดำเนินการตามคำขอให้เสร็จสิ้น

เนื่องจากช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ทาง Twitter เปลี่ยนแปลงมากมายและไม่มีข้อความบอกหรือแจ้งเตือนอะไร ทำให้ไม่สามารถเจาะจงแก้ไขปัญหาได้แบบตรงจุดนัก หากใครเจอปัญหา ไม่มีปุ่ม DM ให้ทดสอบลองแก้ไขปัญหาที่กล่าวมา และทดสอบใช้งานดู หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือข้อมูลใหม่มาจะมาอัปเดตกันให้ทราบภายในบทความนี้