DM ในทวิตไม่ได้ Twitter Limit DM ทวิตเตอร์ติดลิมิต เดมติดลิมิต เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Twitter logo

ทวิตเตอร์ติดลิมิต DM แก้ไขอย่างไร รอนานไหมกว่าจะหลุดลิมิต Twitter Rate Limit Exceeded


สำหรับใครที่ใช้งานททวิตเตอร์เวลาจะใช้งาน การส่งข้อความหรือที่เรียกกันว่า DM (Direct Message) แล้วไม่สามารถส่งได้ อาจขึ้นเครื่องหมายตกใจด้านล่างข้อความเขียนว่า “ยังไม่ถูกส่ง” หรือมีป๊อปอัพเด้งมาแจ้งเตือนว่า “ข้อความไม่ถูกส่ง เกิดข้อผิดพลาดขณะส่งข้อความ” หากเป็นเช่นนี้เมื่อส่งข้อความให้สันนิษฐานเลยว่าเราอาจติดลิมิตอยู่

DM Limit Twitter

คำว่า Limit ในทวิตเตอร์คืออะไร

หลายคนยังไม่เข้าใจคำว่า limit ว่ามันสือถึงอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร คำว่าลิมิตใน Twitter นั้นเกิดจากกฏของทวิตเตอร์ที่มีการกำหนดเอาไว้ว่าเราสามารถทำอะไรได้เท่าไหร่ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งกฏการลิมิตของทวิตเตอร์ในปัจจุบันจะมีดังต่อไปนี้

  • Direct Messages (รายวัน) : จำกัดการส่งได้ 500 ข้อความต่อวัน
  • ทวีต : 2,400 ต่อวัน ขีดจำกัดการอัปเดตรายวันจะแบ่งออกเป็นขีดจำกัดที่เล็กลงสำหรับช่วงเวลาทุกครึ่งชั่วโมง การรีทวีตจะนับเป็นทวีต
  • การเปลี่ยนแปลงบัญชีอีเมล : 4 ครั้งต่อชั่วโมง
  • กำลัง ติดตาม (รายวัน) : ขีดจำกัดการติดตามทางเทคนิคคือ 400 ต่อวัน โปรดทราบว่านี่เป็นขีดจำกัดของบัญชีทางเทคนิคเท่านั้น และมีกฎเพิ่มเติมที่ห้ามพฤติกรรมต่อไปนี้ที่ก้าวร้าว
  • การติดตาม (อิงตามบัญชี) : เมื่อบัญชีติดตามบัญชีอื่น 5,000 บัญชี ความพยายามติดตามเพิ่มเติมจะถูกจำกัดตามอัตราส่วนเฉพาะบัญชี

ขีดจำกัดเหล่านี้รวมถึงการดำเนินการจากทุกอุปกรณ์ รวมถึงเว็บ มือถือ โทรศัพท์ API เป็นต้น คำขอ API จากแอปพลิเคชันบุคคลที่สามทั้งหมดจะถูกติดตามเทียบกับขีดจำกัด API รายชั่วโมง ผู้ที่ใช้แอปพลิเคชันของบุคคลที่สามหลายแอปพลิเคชันด้วยบัญชีของตนจะถึงขีดจำกัดของ API ได้เร็วกว่า ขีดจำกัดเหล่านี้อาจขึ้นหรือลดลงตามช่วงเวลาที่มีการใช้งานทวิตเตอร์อีกด้วย

ข้อความไม่ถูกส่ง เกิดข้อผิดพลาดขณะส่งข้อความ Twitter

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณถึงขีดจำกัดลิมิต

หากคุณใช้ถึงขีดจำกัด ทางทวิตเตอร์จะแจ้งให้คุณทราบพร้อมข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แจ้งว่าคุณถึงขีดจำกัดใด สำหรับขีดจำกัดตามเวลา (เช่น Direct Messages, Tweets, การเปลี่ยนแปลงอีเมลของบัญชี และขีดจำกัดคำขอ API) คุณจะสามารถลองอีกครั้งได้หลังจากพ้นขีดจำกัดเวลาไปแล้ว

ขีดจำกัดทวีตที่ 2,400 การอัปเดตต่อวันจะแยกย่อยออกเป็นช่วงๆ ละครึ่งชั่วโมง หากคุณถึงขีดจำกัดการอัปเดตบัญชี/ทวีต โปรดลองอีกครั้งในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากพ้นระยะเวลาจำกัด ไม่มีกำหนดระยะเวลาแน่นอน ช่วงระยะเวลาปกติจะอยู่ที่ 1-2 ชั่วโม แต่อาจนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการ และข้อผิดพลาดที่เกิดซ้ำ

ความผิดพลาดจากระบบ

ปัญหาการขึ้นฟ้องข้อความส่งข้อความผิดพลาด จนหลายคนเข้าใจผิดว่าเกิดจากถูกจำกัดหรือลิมิตอาจเกิดขึ้นได้กับบัญชีบางครั้งที่แตกต่างกันออกไป เพราะจากสถิติการผิดพลาดในอตีตเกิดขึ้นได้บ้างว่า เกิดจากการทำงานผิดพลาดของระบบ Twitter เอง

ช่วงนี้เหมือนมีผู้ใช้งาน Twitter รายงานว่าถูกการจำกัดหรือลิมิต DM เข้ามากันเยอะมาก อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวของทวิตเตอร์เอง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหม่ หากใครได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับทวิตเตอร์ก็คงจะพอทราบได้ว่าเกิดอะไรบ้างในช่วงเวลานี้ อาจมีการเข็มงวดกับ Spam มากขึ้นทำให้การจำกัดเรื่องการส่งข้อความหรือกฏต่างๆ เข็มงวดมากขึ้น ใครที่รับส่งข้อความ หรือทวีตถี่ๆ ก็อาจโดนลิมิตได้ง่ายขึ้นก็เป็นไปได้

ปุ่ม DM หาย

เหมือนหลายคนในช่วงนะจะพบปัญหาปุ่มส่งข้อความหรือ ปุ่ม DM หาย ไม่แสดงอันนี้น่าจะเกิดจากปัญหาจากทางทวิตเตอค์เอง คงต้องรอรายละเอียดหรืออัปเดตการแก้ไขปัญหาต่อไป

– อ่านกฏต่างๆเกี่ยวกับ limit ของทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ 1, 2

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.