เปลี่ยนเสียง Siri ใน iPhone ทำอย่างไร เปลี่ยนได้หรือไม่

วิธีเปลี่ยนเสียงสิริ เป็นเสียงผู้ชายหรืออื่นๆ


สำหรับผู้ใช้งาน iPhome คงจะเคยกับฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียอย่าง Siri กันมาบ้าง หลายคนพอจะทราบว่าจริงๆแล้วสิริสามารถเปลี่ยนเสียงได้ แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนอย่างไร และมีเงื่อนไขอย่างไร บทความนี้จะขอบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนเสียงของ Siri มาให้ได้ทราบกันว่าเราสามารถเปลี่ยนเสียง Siri ได้หรือไม่และมีข้อกำหนดหรือข้อจำกัดอะไรบ้าง

สิริบนล็อคหน้าจอไอโฟน

Siri สามารถเปลี่ยนเสียงได้หรือไม่

สิริสามารถเปลี่ยนเสียงได้ จริงๆแล้วฟีเจอร์สิริมีหลายเสียงทั้งแบบผู้ชายและแบบผู้หญิง แต่ไม่ใช่ว่าจะมีรูปแบบเสียงทุกภาษาที่รองรับ นั้นหมายรวมถึงประเทศไทยด้วย หากใครใช้สิริเป็นภาษาไทยตอนนี้ยังคงมีแค่เสียงเดียวคือเสียงผู้หญิงที่เป็นเสียงแบบ “กันยา” ถึงแม้ว่าเสียงการอ่านเนื้อหาจะมีตัวเลือก “นาริสา” แต่ยังไม่รองรับใช้งานในเสียงของ Siri

การเปลี่ยนเสียง Siri

โดยปกติแล้วหากคุณใช้งานสิริที่มีเสียงมากกว่า 1 ภาษาจะมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการตั้งค่า Siri โดยเฉพาะภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน คุณจะเห็นตัวเลือกเสียงถึง 5 รูปแบบด้วยกัน

เปลี่ยนภาษา Siri

นั้นหมายความว่าหากคุณต้องการจะเปลี่ยนเสียงของ Siri คุณต้องใช้ Siri ในภาษาที่รองรับเท่านั้น และตอนนี้ยังไม่รองรับภาษาไทยสำหรับการเรียกใช้งาน Siri ยังคงมีเสียงเดียวให้ใช้งานเท่านั้น

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.