X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ROV เข้าไม่ได้ เกิดข้อผิดพลาด กรุณาลองใหม่อีกครั้ง [4, 9999 ,2008] เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Login ROV เข้าสู่ระบบไม่ได้ขึ้น เกิดข้อผิดพลาด [4, 9999 ,2008]

ROV มีการอัปเดตใหม่วันนี้มีผู้ใช้งานหลายคนไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้หลังจากอัปเดต ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่เข้าสู่ระบบด้วย Facebook โดยจะขึ้นค้างอยู่หน้าเข้าสู่ระบบด้วยข้อความ เกิดข้อผิดพลาด กรุณาลองใหม่อีกครั้ง [4, 9999 ,2008] ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

หากเจอปัญหาดังกล่าวสิ่งแรกที่ควรทำก่อนคือการปิดแอพและเปิดขึ้นมาใหม่ หรือทดสอบรีสตาร์ทเครื่องดูก่อน 1 ครั้ง หากทำแล้วไม่ได้ให้ทดสอบแก้ไขปัญหาด้านล่างต่อไป

วิธีแก้ไขปัญหาหากเข้าสู่ระบบ ROV ไม่ได้จากการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Facebook

หากใครเข้าสู่ระบบแล้วมีปัญหาไม่สามารถเข้าได้ แนะนำให้ลองลบแอป ROV ที่ผูกไว้กับ Facebook ออกก่อนแล้วเชื่อมต่อใหม่ โดยให้เปิด Facebook ขึ้นมา เลือกขีดสามขีดด้านบน หรือรูปโปรไฟล์ด้านล่าง สำหรับ iOS และให้เลืก การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า

หาเมนู แอพและเว็บไซต์ > ROV > แตะเข้าไปและเลือก “ลบออก”

จากนั้นให้เข้า ROV ใหม่ และทดสอบเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี facebook ใหม่

ในกรณีเข้าสู่ระบบ ROV ด้วย Facebook แบบเบราวเซอร์

สำหรับเครื่องใครที่เข้าสู่ระบบ ROV ด้วย Facebook แต่ไม่ได้เปิดแอพมาเข้าสู่ระบบแต่จะเปิดเบราว์เซอร์แทน ให้เปิดเบราว์เซอร์ที่เปิดใช้งานอยู่เป็นประจำ ที่เป็นค่าเริ่มต้นของการเปิดเบราวเซอร์ที่ ROV เรียกตอนเข้าสู่ระบบ ยกตัวอย่างเช่น iPhone ให้เปิด Safari ขึ้นมาแล้วเข้าสู่ระบบทิ้งไว้ก่อน

จากนั้นให้เข้าสู่ระบบ Facebook ทิ้งเอาไว้ก่อนจะเข้าสู่ระบบ ROV หากยังไม่ได้ให้ทดสอบเปลี่ยนรูปแบบเบราว์เซอร์เป็นแบบเดสก์ท๊อป ก่อนเข้าสู่ระบบ

ลบและติดตั้ง ROV ใหม่

ให้ทดสอบลบและติดตั้ง ROV ใหม่ วิธีนี้ถึงแม้จะได้ผลน้อยมากแต่หากทำตามข้างบนแล้วไม่หายอาจต้องทดสอบติดตั้งใหม่ดู

ปัญหาอาจขึ้นกับ Server ของ ROV

การเข้าสู่ระบบไม่ได้กับบัญชีที่เชื่อมต่อกับ ROV จากบัญชีอื่นอย่าง Facebook ไม่ใช้ครั้งแรกที่มีปัญหา เคยเกิดขึ้นกรณีแบบนี้มาแล้ว และก็เป็นความผิดพลาดจากทาง ROV เอง ถ้าทำทุกอย่างแล้วยังแก้ไขไม่ได้ให้ลองเข้าไปดูหน้าเพจของ ROV ดูว่ามีคนเจอปัญหาแบบเราหรือมีการอัปเดตข่าวการรับทราบปัญหาหรือแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วหรือยัง